Sợ mất người yêu vì... Euro

Ngoài tâm trạng háo hức, chờ đón từng trận bóng của các bạn nam, Euro 2016 diễn ra tận nước Pháp xa xôi còn mang đến nỗi sợ... mất người yêu cho không ít nữ sinh tại Sài Gòn.

“Buồn lắm! Con gái tụi này hay bị bỏ bê khi có mấy mùa giải như vậy diễn ra. Bạn trai của mình thì chỉ trông đến giờ là lại chạy đi xem bóng”, bạn Gia Hòa, sinh viên Trường ĐH Quốc tế (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM), buồn bã tâm sự.
Chẳng quá nếu nói Euro là “mùa xa cách” đối với nhiều cặp đôi. Sự "vô tâm" xuất phát từ đam mê trái bóng tròn của các bạn nam đã và đang làm không ít cô gái buồn lòng. Do đó, họ cần phải cảm thấy lo lắng cho mối quan hệ tình cảm giữa đôi bên.
Các trưởng nhà tại ký túc xá khu A, ĐH Quốc gia TP.HCM thậm chí còn đề phòng cao độ, nhắc nhở sinh viên nữ trong mùa Euro "phải có sự cảnh giác trước lời yêu thương, ngon ngọt của bạn trai", không nên quá tin tưởng, cân nhắc thật kỹ khi được hỏi mượn tiền để tránh "giao trứng cho ác".
Những bài kiểm tra cuối kỳ vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của các bạn sinh viên - Ảnh: Kỳ Hoa
Phong trào chế ảnh trên mạng xã hội, tất nhiên, không thể nào buông tha cho chủ đề "hot" như thế.
“Nếu trong mùa Euro, các bạn nữ nhận được tin nhắn 'anh nhớ em nhiều lắm', 'anh không thể sống nếu em' hay 'em là bầu không khí của anh' vào khoảng 2-3 giờ sáng thì cũng đừng vội vui mừng và tin tưởng nhé. Đó có lẽ là thời gian nghỉ giữa giờ của các trận đấu, và các chàng đang không biết làm gì khi ngồi chờ hiệp kế tiếp”. Hình ảnh mang thông điệp vô cùng "tình cảm" này đang được chia sẻ trên mạng internet với tốc độ chóng mặt mấy ngày qua.

tin liên quan

Mùa Euro, sinh viên lo... mất đồ
Euro 2016 tại Pháp đã khai mạc rạng sáng nay 11.6 (giờ Việt Nam), khiến nỗi lo về tình hình an ninh, trật tự tại khu vực làng Đại học (phường Linh Trung, Thủ Đức) lại dấy lên giữa các bạn sinh viên.
Dù sao, hầu hết các bạn nữ sinh cũng không quan tâm quá nhiều đến bóng đá, môn thể thao thường bị "gắn mác" chỉ phù hợp cho phái mạnh, như chia sẻ thành thật của Hoàng Quyên, sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM: “Mình con gái nên cũng không thích bóng đá, có biết mùa giải diễn ra nhưng không biết thông tin”.
Theo nhiều bạn nữ sinh, họ hầu như chỉ cập nhật tỉ số và thông tin trận đấu qua những dòng chia sẻ tâm trạng trên Facebook cùng vài trang báo thể thao.
Tuy vậy, cá biệt, vẫn có nhiều cô gái quyết tâm theo dõi trọn vẹn một số trận đấu trong kỳ Euro 2016 vì... nhan sắc. Thu Trang, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, khẳng định bản thân yêu thích đội tuyển Tây Ban Nha do "trong đội hình có nhiều anh đẹp trai".
Nhóm sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đang bàn tán sôi nổi về kỳ Euro 2016 diễn ra tại Pháp - Ảnh: Kỳ Hoa
Tại khu vực ký túc xá khu A, ĐH Quốc gia TP.HCM, theo dõi được Euro 2016 cũng chẳng phải chuyện đơn giản gì vì tình trạng mạng wifi chập chờn. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Xuân, sinh viên ĐH Tự nhiên, chia sẻ lúc còn ở nhà, bạn thường xuyên theo dõi các giải đấu lớn như World Cup, Euro... nhưng từ khi lên thành phố thì đành từ bỏ thói quen đó vì không có tivi.
“Nhìn ở ngoài cũng không có gì, nhưng lên mạng thấy tình hình nóng lắm. Mấy bạn rủ nhau đi coi và bàn rất 'xôm' về tỉ số”, Thu Trang nhận xét.
Cũng theo nhiều bạn sinh viên, thời gian diễn ra Euro không thực sự lý tưởng do học sinh lớp 12 đang ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Trong khi đó, sinh viên đại học thì đang phải lo "sốt vó", dành sự ưu tiên hàng đầu cho những bài kiểm tra cuối kỳ căng thẳng. Dù vậy, các nữ sinh cũng không vứt được nỗi canh cánh trong lòng, sợ mất người yêu mùa Euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.