‘Sôi máu’ với trò hù dọa quá trớn, những chú hề bị đánh nhập viện

09/10/2016 22:00 GMT+7

Sau những trò chọc ghẹo, dọa nạt người đi đường vượt quá giới hạn cho phép, những 'tên hề sát thủ' ở Mỹ, Úc... bị người dân tóm được, đánh đến ngất xỉu, nhập viện.

Chú hề vốn được biết tới là nhân vật mang lại niềm vui, tiếng cười cho trẻ em trong những rạp xiếc. Thế nhưng, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những người ăn mặc, hóa trang hệt như chú hề chuyên đi gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân trên khắp nước Mỹ và hiện tại là nhiều bang ở Úc.

Những người mặc đồ chú hề không rõ mục đích này thường xuất hiện bất thình lình tại các ga tàu điện, bến xe buýt, đường vắng… với khuôn mặt trang điểm ma quái, làm người đối diện thất kinh hồn vía.

Mối đe dọa từ đời thật đến mạng ảo

Từ tháng 8 năm nay, cảnh sát nhiều bang của Mỹ trong đó có New York nhận được vô số than phiền của người dân về tình trạng bị những chú hề cải trang quấy nhiễu. Đỉnh điểm, ngày 5.10 vừa qua, một cậu bé 16 tuổi đã bị người hóa trang giống hề cầm dao đuổi theo tại ga tàu điện ngầm ở Manhattan (Mỹ), theo NBC New York.

Nỗi ám ảnh lan rộng sang Úc. Mới đây, dân mạng nước này thất kinh hồn vía khi xem được đoạn phim một thằng hề cầm đao chặn đầu xe hơi của người dân tại Caboolture (bang Queensland, Úc).

Đối tượng cải trang hề cầm đao dọa người đi đường ở Úc Ảnh chụp từ clip
Chưa hết, người dân còn ghi lại được hình ảnh những tên hề xách đao dọa nạt người đi đường ở TP.Melbourne (Úc), hay tại một trường trung học ở TP. Perth (bang Tây Úc) học sinh đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một người ăn mặt giống tên hề rượt theo các học sinh ở khu vực gần trường, Dailymail Úc đưa tin. 
Những tên hề với bộ mặt nạ ma quái ở những cung đường vắng là nỗi ám ảnh của nhiều người Ảnh chụp màn hình Dailymail
Khi xã hội bên ngoài đang “dậy sóng” vì nỗi phiền nhiễu từ thằng hề, thì trang Fanpage mang tên Clown Purge Sydne hút hơn 10.000 lượt thích đẩy cao mối lo lại trong lòng người dân khi liên tục đăng ảnh về thằng hề trong bộ dạng sát thủ, tay cầm vũ khí, gương mặt dính đầy máu. Tên hề có những lời nói đầy ám ảnh như: “Chúng tôi đang đến với bạn” hay “Ai sẽ trở thành nạn nhân của tôi vào tối nay đây?”…
Các hội nhóm hề đe dọa người dùng mạng trên thế giới Ảnh chụp màn hình

Hay trang Australian Clown Purge - Aint Clownin với hơn 57.000 lượt thích không ngừng cảnh báo người dân về sự xuất hiện và các kịch bản quấy nhiễu của họ.

Thực hư clip tố xoài giả Trung Quốc, hột bằng cao su
'Tôi không biết trái xoài mà anh T.N sử dụng tố xoài giả có nguồn gốc từ đâu nhưng tôi khẳng định dù có là của Trung Quốc cũng không phải xoài giả. Làmquả xoài giả chắc chắn tốn kém hơn trồng một cây xoài thật'

Hề xuất hiện vớ hình ảnh đậm chất bạo lực trên Facebook Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát bang Victoria (Úc) và một số nơi khác khẳng định chính quyền sẽ không khoan nhượng với trào lưu này.

Hề bị đánh đến nhập viện

Trước lời thách thức và đe dọa của những tên hề từ đời thực đến mạng xã hội, những nhóm săn hề được lập nên.  Trên các phương tiện truyền thông Úc, hàng trăm video săn bắt, đánh đập những tên hề không ngừng được đăng tải. "Đã đến lúc phải bắt những thằng hề”, một người đàn ông đã viết lên Facebook của hội.

Trang 7News Sydney vừa đăng tải một đoạn clip được cho là cuộc đối đầu bạo lực giữa một người ăn mặc như chú hề và nhóm thanh niên diễn ra ngày 9.10. Sự việc cho thấy tình trạng hỗn loạn bị kích động bởi hiện tượng “thằng hề bí ẩn” đang ngày một diễn biến phức tạp.

Một tên hề bị bạn trẻ đánh gục trên đường phố Ảnh chụp từ clip

Clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên đang lái xe trên đường thì bất ngờ nhìn thấy một người đeo mặt nạ thằng hề đứng bên đường, trên tay cầm cây gậy đánh bóng chày. Chưa kịp dọa ai, tên hề này đã bị chàng trai trong xe hơi lao ra đánh tới tấp. Sau cuộc tấn công, thanh niên leo lên xe đi tiếp để chú hề nằm gục trên đường phố.

Trước đó, một bài đăng trên Facebook thông báo chuyện một tên hề đã bị người dân đánh đến nhập viện vì dở trò dọa nạt gần Sydney (Úc).
Rộ trào lưu khoe chiến tích 'săn hề' trong giới trẻ Ảnh chụp màn hình Dailymail

Tuần trước, 500 sinh viên của Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ) cũng tổ chức một cuộc “đi săn” vì có tin đồn xuất hiện “hề sát thủ” đang lảng vảng quanh trường. Sinh viên dùng tennis, gậy bóng chày, gậy khúc côn cầu làm vũ khí. Họ hò hét, chửi bới, khiêu chiến tên hề nhưng hắn đã trốn biệt tăm.

Không chỉ có đàn ông, phụ nữ cũng thích đóng giả làm hề. Hôm thứ Sáu (7.10) cảnh sát Mỹ lại bắt giữ 2 người phụ nữ đóng giả hề khi đối tượng có hành vi đuổi theo 2 cô gái khác trên đường. Tương tự, một chú hề bị người dân phát hiện là nữ cải trang khi xuất hiện tại cửa hàng McDonalds ở Eagle Vale (Sydney, Úc).

Phụ nữ cũng tham gia trò đóng giả thằng hề dọa nạt người đi đường gây phẫn nộ Ảnh chụp màn hình Dailymail

Trong một thông cáo liên quan đến hoạt động hề quấy phá người dân được cảnh sát bang Victoria và Nam Úc (Úc) ban bố mới đây họ nhấn mạnh, cảnh sát khuyến cáo bạn trẻ không nên tham gia vào các hoạt động “săn hề” vì nó có thể dẫn đến nguy hiểm cho chính bạn hoặc các thành viên khác trong cộng đồng (không loại trừ trường hợp những người giả hề có vấn đề về tâm lý).

Trào lưu giả dạng thằng hề dọa nạt người đi đường không mới, nó đã từng là nỗi ám ảnh của nhiều người Anh và Pháp trong năm 2014. Hiện tượng này được cho bắt nguồn từ một tập phim truyền hình Mỹ nói về một chú hề sát nhân. Tại thủ đô London (Anh) cảnh sát đã xử lý 117 vụ việc có liên quan đế chú hề trong năm 2013.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.