Trai Tây rước vợ Việt bằng xe bò trong ngày cưới

12/08/2016 12:38 GMT+7

Sau hơn 3 năm yêu xa, đám cưới của cô gái Việt và chàng trai Thụy Điển khiến cả thị xã La Gi (Bình Thuận) xôn xao vì họ chọn xe bò làm phương tiện rước dâu...

Hôm nay 12.8, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xuất hiện hình ảnh lễ cưới đặc biệt giữa cô dâu Việt và chú rể người Thụy Điển tại thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận), khiến người xem thích thú.

Trong trang phục cưới truyền thống Việt Nam, cô dâu trẻ hạnh phúc ngồi trên xe bò kéo được trang trí bằng bóng bay, đầu bò có gắn chữ "song hỉ", theo chú rể ngoại quốc “về dinh”. Đây cũng chính là điểm độc đáo khiến lễ cưới của họ được dư luận quan tâm.

Hoàng Cơ Đại (sinh năm 1987, Bình Thuận) chính là cô dâu trong lễ cưới gây xôn xao mạng. Ngày 11.8 vừa qua, chị cùng chồng là anh Mattais Alexander Wihlnorg (sinh năm 1982, Thụy Điển) làm lễ bái gia tiên tại nhà gái.
Tối nay, 12.8 họ sẽ mở tiệc đãi bạn bè ở La Gi (Bình Thuận), sau đó cặp đôi cùng vào Sài Gòn, nơi chị Đại sinh sống và làm việc, tổ chức tiệc báo hỉ và cuối cùng là làm lễ tạ ơn ở giáo xứ Bình Thới
Cơ Đại tươi tắn trong ngày lên xe hoa Ảnh: Hữu Hoàng

Về ý tưởng rước dâu đặc biệt, chị Đại chia sẻ với Thanh Niên: “Khi mình đề nghị với chồng rước dâu bằng xe bò, anh đã rất hạnh phúc và thích thú. Anh cười ngất ngây, chỉ cần nghĩ đến thôi thì cũng đã cảm thấy vui rồi. Việc đón dâu bằng xe hơi trong ngày cưới là điều quá đỗi bình thường, nên mình thích quay lại với truyền thống đón dâu ngày xưa. Ngày đó ở quê mình, người ta có 2 cách để về nhà chồng đó là đi bộ khiêng võng hoặc đi xe bò nếu nhà chú rể ở xa. Và xe bò là một lựa chọn rất hấp dẫn”.

Ngồi trên chiếc xe bò được trang trí đẹp mắt, Cơ Đại cùng chồng tiến thẳng đến lễ đường. Không chỉ bố mẹ chú rể mà rất nhiều bạn bè, người thân của Mattais đã gác lại công việc, bay từ Thụy Điển đến Việt Nam dự lễ cưới của đôi bạn trẻ. Đây cũng là một trong những điều làm cô dâu Việt xúc động.
Rất đông bạn bè của Mattais từ Thụy Điển sang Việt Nam ăn đám cưới Ảnh Hữu Hoàng

8X tâm sự với Thanh Niên, cô và chồng yêu nhau 3 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Chàng trai Thụy Điển nuôi dưỡng tình yêu với cô gái Bình Thuận bằng những chuyến bay dài vượt đại dương xa xôi cứ 2 tháng một lần.

“Mình và ảnh đều là người theo đạo Cơ đốc. Cách đây 3 năm, trong một lần đi công tác ở Việt Nam, ảnh đã đến nhà thờ để cầu nguyện vào một ngày không phải cuối tuần. Bản thân mình trước giờ cũng rất thích đến nhà thờ vào những ngày không phải thứ Bảy hay Chủ nhật nên đã tình cờ gặp Mattais trong thánh đường. Từ những sở thích riêng giống nhau, chúng mình dần tìm được tiếng nói chung ở nhiều vấn đề của cuộc sống. Tình yêu nảy nở từ đó”, Cơ Đại nhớ lại kỷ niệm đẹp.

Rước dâu bằng xe bò - kỷ niệm đẹp khó quên của đôi vợ chồng trẻ Ảnh Hữu Hoàng

Cơ Đại đã hoàn tất các thủ tục định cư, chuẩn bị cho cuộc sống cùng chồng tại Thụy Điển. Hiện nay, cô đang là trợ lý giám đốc cho một công ty ở Sài Gòn, chồng cô là giáo viên Thần Học tại Thụy Điển. 8X từng khá lo lắng khi nghĩ đến chuyện làm dâu xứ người, song qua tiếp xúc, Đại cảm thấy tự tin hơn vì cảm nhận được tình yêu thương gia đình nhà chồng dành cho mình.

“Nhìn chung văn hóa ứng xử trong gia đình Việt và ngoại quốc không có nhiều điểm khác biệt, đều đề cao sự lễ phép, tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong nhà. Có điều cha mẹ ở Thụy Điển thường khuyến khích con cái tự lập, ra riêng khi đã đủ 18 tuổi. Nhà anh Mattais thì đặc biệt hơn, sau khi cưới nhau, chúng mình vẫn có thể ở chung với bố mẹ chồng nếu điều đó khiến đôi bên cảm thấy thoải mái”, cô dâu 8X chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.