Ứng dụng về thiết kế giành giải thưởng của năm

05/01/2017 13:32 GMT+7

Ứng dụng DesignBold đã vượt qua nhiều ý tưởng kinh doanh khác, xuất sắc nhận giải thưởng Khởi nghiệp của năm do Bộ Khoa học - Công nghệ trao tặng.

Trước đó, trong cuộc thi “Tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới sáng tạo và có thị trường tiềm năng - Creative Business Cup Vietnam 2016”, DesignBold cũng đã giành giải nhất và đại diện VN tham gia vòng chung kết tranh tài cuộc thi toàn cầu tại Đan Mạch.
Theo Đinh Viết Hùng (36 tuổi), người nghĩ ra ý tưởng xây dựng DesignBold (designbold.com), đây là công cụ thiết kế hỗ trợ người sử dụng không chuyên và chuyên nghiệp. Từ học sinh, sinh viên đến nhân viên kinh doanh, dân công sở, doanh nhân… đều có thể tự thiết kế các loại ấn phẩm một cách dễ dàng, chỉ bằng những thao tác đơn giản, không cần cài đặt trên máy tính. Mọi tác vụ đều được thực hiện trên nền website.
“Có thể hiểu một cách khác, công cụ này thay thế photoshop online. Sử dụng photoshop hay các phần mềm thiết kế khác đòi hỏi có sự am hiểu nhất định về lĩnh vực này, cần có kỹ năng, phải thao tác phức tạp… Với DesignBold, mọi người có thể thiết kế dễ dàng”, Viết Hùng nói.

tin liên quan

Trồng rau bằng… smartphone
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, việc trồng rau sạch trong nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. 
Cũng theo Viết Hùng, hiện tại DesignBold lưu trữ hơn 60 triệu tư liệu hình ảnh và mẫu thiết kế phục vụ công tác đồ họa sử dụng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+, Instagram và hàng ngàn mẫu thiết kế có sẵn về thiệp mời, thư từ, tài liệu, blog, eBook, ấn phẩm quảng cáo...
Điểm mới khi trải nghiệm DesignBold là người dùng có thể sử dụng những hình ảnh, thiết kế có sẵn từ người khác đã lưu trên ứng dụng, và tùy khả năng sáng tạo để thiết kế lại theo ý tưởng của riêng mình, có thể thay đổi mẫu chữ, hình ảnh… phù hợp mục đích cá nhân. Các yêu cầu thiết kế như: Facebook Cover, Flyer, Standee... sẽ không làm khó mọi người. Những người làm marketing, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người kinh doanh trực tuyến… sẽ không còn phải phụ thuộc vào người thiết kế chuyên nghiệp...
Ứng dụng giành giải thưởng của năm 1
Đinh Viết Hùng
Khi bắt đầu khởi nghiệp cùng ứng dụng thiết kế này, Viết Hùng đã nghĩ đến những đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, anh khá tự tin bởi đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế hơn 15 năm, cũng như đã từng khởi nghiệp thành công với JoomlArt (công ty hàng đầu về thiết kế và phát triển các ứng dụng web cũng như thương mại điện tử nổi tiếng trong cộng đồng mã nguồn mở VN nói riêng và trên thế giới nói chung - PV).
Mục tiêu của DesignBold đặt ra trong nửa tháng đầu tiên khá khiêm tốn, khoảng 3.000 đơn hàng. Thế nhưng, thật bất ngờ chỉ sau một tuần chính thức trình làng, ứng dụng khởi nghiệp này đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt hàng, và số tiền thu được hơn 2 tỉ đồng. Hiện nay, đơn đặt hàng liên tục nhiều hơn từng ngày. Viết Hùng cho biết phần lớn khách hàng hiện tại là ở thị trường quốc tế, chủ yếu ở Mỹ.

tin liên quan

Đầu năm bàn chuyện khởi nghiệp
Năm 2017, khởi nghiệp sẽ không còn là phong trào mà trở thành tâm điểm của người trẻ, bởi chưa bao giờ khởi nghiệp nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ như bây giờ...
Liệu sự xuất hiện của DesignBold sẽ đe dọa ngành công nghiệp thiết kế, khiến những người chuyên nghiệp gặp khó khăn khi người dùng chuyển sang sử dụng mẫu có sẵn mà không cần thuê người thiết kế chuyên nghiệp nữa?
Viết Hùng cho rằng: “Những nhà thiết kế thật sự giỏi sẽ không thất nghiệp. Khách hàng vẫn sẽ tìm đến những nhà thiết kế nếu họ có sự sáng tạo, ý tưởng tốt… Thay vì cứ lo thất nghiệp với sự xuất hiện của DesignBold, hãy nghĩ đến mặt tích cực là ứng dụng này có thể tạo ra nhiều người thiết kế hơn, nhiều việc làm hơn. Ứng dụng này không thể thay thế các nhà thiết kế giỏi được mà chỉ hỗ trợ công việc của họ tốt hơn. Hiện chúng tôi cũng đang tuyển đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp với hàng trăm người”.
Với ý tưởng độc đáo, mới lạ và đầy sáng tạo, đột phá trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo của mình, Viết Hùng hy vọng tạo được cảm hứng, cũng như có thể lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, giúp người trẻ VN tự tin hơn khi khởi nghiệp. Bên cạnh đó, còn có thể tạo ra những sản phẩm có chiến lược chiếm lĩnh thị trường thế giới ngay từ những ngày đầu tiên, như những gì mà DesignBold đã và đang làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.