[VIDEO] Kỹ năng thoát khỏi đám cháy ở quán karaoke bạn cần biết

02/11/2016 20:10 GMT+7

Các cơ sở kinh doanh karaoke thường được thiết kế rất kín để tránh tiếng ồn, mặt trước tòa nhà bị che chắn bởi các biển quảng cáo, điều kiện thông gió gần như không có. Vậy làm sao để thoát ra khỏi một đám cháy ở đây?

Các cơ sở kinh doanh karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, khi xảy ra sự cố thường gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, từ đầu năm 2016 đến nay cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, 13 người chết, 2 người bị thương. Riêng trên địa bàn TP.Hà Nội xảy ra 6 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke.

Đặc biệt là vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke 68 Trần Thái Tông phường Dịch Vọng Hậu quận Cầu Giấy TP.Hà Nội vừa qua, gây thiệt hại nặng về người (13 người chết) về tài sản hiện đang thống kê.

Vậy làm sao để thoát khỏi một đám cháy trong quán karaoke? Xin mời quý vị hãy xem video dưới đây:
[VIDEO] Cách thoát ra khỏi một đám cháy ở quán karaoke - Nguồn: Cục Cảnh sát PCCC và CNCH

Các cơ sở kinh doanh karaoke thường được thiết kế rất kín để tránh tiếng ồn, mặt trước tòa nhà hầu như bị che chắn bởi các biển quảng cáo, điều kiện thông gió gần như không có nên khi xảy ra cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, gây khó khăn cho việc tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy của cơ quan chức năng.

Trong các cơ sở này thường sử dụng các vật liệu trang trí nội thất, cách âm dễ cháy như mút, xốp, cao xu, phông rèm…khi có cháy tốc độ cháy lan rất nhanh, tỏa nhiều khói khí độc nếu người trong quán không phát hiện sớm và thoát nhanh ra nơi an toàn sẽ nhiễm độc khói và gây tử vong.

Hiện trường vụ cháy 4 quán bar, karaoke liền kề ở Hà Nội làm 13 người chết ngày 1.11 Minh Chiến

Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, việc thay đổi công năng sử dụng từ nhà ở thành quán karaoke nhưng không chú ý đến các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC như: Không đảm bảo lối thoát nạn, không được trang bị phương tiện, thiết bị báo cháy và chữa cháy, đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn nên không phát hiện được đám cháy sớm, không kịp thời cứu chữa gây cháy lan và cháy lớn.

Trong khi đó, nhiều chủ cơ sở kinh doanh karaoke thiếu kiến thức PCCC hoặc không quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho chính cơ sở của họ và khách hàng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.