Xây dựng 'Thành phố khởi nghiệp'

11/01/2017 10:15 GMT+7

Năm 2017, Thành đoàn TP.HCM sẽ tiến hành các giải pháp để hỗ trợ và giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp. Trong đó, tiếp tục thúc đẩy, nhân rộng các mô hình sáng tạo và mô hình kinh doanh.

Ngày 9.1, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã có buổi làm việc với Thành đoàn TP.HCM về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.
Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chủ trì chương trình làm việc.

tin liên quan

Bí mật của khởi nghiệp cho các bạn trẻ
Khởi nghiệp đang là xu thế hiện nay, nhưng nhiều người trẻ vẫn chưa hiểu đúng cũng như chưa biết được cần có những gì và bắt đầu như thế nào để khởi nghiệp thành công.
Tham dự chương trình còn có Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, các bí thư T.Ư Đoàn: Nguyễn Long Hải, Nguyễn Phi Long, Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Quang Huy, Nguyễn Ngọc Lương.
Theo dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, năm 2017 sẽ xây dựng “Thành phố khởi nghiệp”; thúc đẩy triển khai các mô hình sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên; Phát huy Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ và các đơn vị có liên quan trong việc đẩy mạnh các hoạt động tư vấn kinh tế, giúp thanh niên làm kinh tế hiệu quả.
Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết: “Thành đoàn TP.HCM đã được UBND TP.HCM ủy thác cho 100 tỉ đồng để thực hiện một số chương trình. Chúng tôi cũng giao cho Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) triển khai các cuộc thi về khởi nghiệp trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng để cung cấp kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên ngay từ khi còn trên ghế giảng đường”.
 
 
Tặng quà tết cho người lao động
Chiều 9.1, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong thay mặt T.Ư Đoàn tặng quà, chúc tết những người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại một số đơn vị thuộc cơ quan T.Ư Đoàn phía nam. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong động viên đồng thời chúc mọi người đón một Tết Nguyên đán vui vẻ, an lành, hạnh phúc.
Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng hoàn thành việc thực hiện đề án “Đoàn tham gia phát triển nguồn nhân lực trẻ, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho 100.000 thanh niên thành phố” giai đoạn 2013 - 2017. Các trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên thành phố và các văn phòng giới thiệu việc làm của Đoàn trong việc tăng cường tư vấn, hướng nghiệp, liên kết đào tạo nghề và giới thiệu việc làm ổn định cho thanh niên.
Thành đoàn sẽ tích cực tìm kiếm, hỗ trợ các ý tưởng phát triển thành đề tài hoặc chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng hoạt động Quỹ bảo trợ tài năng trẻ thành phố. Vận động các nguồn lực xã hội “tiếp sức” học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang ghi nhận những nỗ lực và thành tích của tổ chức Đoàn thành phố. “Thành đoàn phải thực sự sâu sát trong hoạt động của mình đến từng đối tượng, phù hợp với tình hình mới, điều kiện mới... để có thể nâng chất phong trào, đáp ứng yêu cầu của sự vận động phát triển”, ông Cang nhắn nhủ.

tin liên quan

Để bạn trẻ khởi nghiệp thành công
Theo các chuyên gia, người trẻ có thể khởi nghiệp ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, quan trọng là mô hình khởi nghiệp phải đáp ứng những nhu cầu thiết thực của đời sống.
Làm thế nào để có sự chuyển biến của người trẻ, để lại dấu ấn đến đâu sau khi rời các hoạt động ấy là những điều trăn trở tại hội nghị. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương hiến kế: “Phải tận dụng nhiều kênh để chủ động nắm bắt tình hình, định hướng dư luận thanh niên trên mạng khi có nội dung mới phát sinh”.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đánh giá cao những đóng góp chủ lực của Thành đoàn TP.HCM cho sự nghiệp phát triển của tổ chức Đoàn. Thành đoàn TP.HCM vẫn là đơn vị ổn định về phong độ, dẫn đầu phong trào thanh niên cả nước với nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả, có nhiều điểm sáng trong hoạt động. Để tiếp tục xứng đáng với vị thế đầu tàu cả nước, anh Phong yêu cầu tập thể Thành đoàn cần tiếp tục suy nghĩ, áp dụng những phương thức, giải pháp mới áp dụng vào thực tiễn hoạt động trong năm mới 2017.
“Năm 2017, Thành đoàn phải giải quyết đột phá ở những điểm còn loay hoay trong công tác giáo dục thanh niên, nâng cao hiệu quả trong việc tập hợp thanh niên. Phải nâng cao chất lượng đoàn viên một cách thực chất. Bởi, TP.HCM có đầy đủ các đối tượng thanh niên, đủ loại hình hoạt động như mô hình cả nước thu nhỏ nên thực tiễn công tác Đoàn của thành phố khi đúc kết sẽ làm cơ sở để nhân rộng mô hình, giải pháp cho cả nước”, anh Phong lưu ý.

tin liên quan

Đầu năm bàn chuyện khởi nghiệp
Năm 2017, khởi nghiệp sẽ không còn là phong trào mà trở thành tâm điểm của người trẻ, bởi chưa bao giờ khởi nghiệp nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ như bây giờ...
Cũng theo anh Phong, năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Thành đoàn TP.HCM cần thực hiện chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp, rút kinh nghiệm để bước vào nhiệm kỳ mới một cách vững chắc hơn.
“Cần tận dụng những kênh, công cụ tiếp cận thanh niên một cách hiệu quả nhất. Có thể mời chuyên gia thảo luận sâu chuyên đề về tình hình thanh niên, thách thức đặt ra hiện nay là gì vì có cái nhìn tổng thể về công tác Đoàn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải đảm bảo diện rộng để thu hút và đáp ứng đa dạng nhu cầu của thanh thiếu nhi”, anh Phong đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.