11 ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ, California có ca đầu tiên

05/03/2020 07:39 GMT+7

Giới chức y tế bang California (Mỹ) thông báo ca tử vong vì virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19 đầu tiên ở bang này. Ngay sau đó, Thống đốc bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo Reuters, Mỹ hiện có 11 ca tử vong vì COVID-19, trong đó có 10 ca tử vong vì virus Corona ở bang Washington.
Bác sĩ Aimee Sisson, quan chức y tế tại hạt Placer ở Bắc California, cho biết nạn nhân là một cụ ông được điều trị tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente Roseville, phía bắc thủ phủ Sacramento. Ít nhất 10 nhân viên y tế tại cơ sở này và 5 nhân viên ứng cứu khẩn cấp đã được cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân, theo tờ Los Angeles Times.

[VIDEO] Ông Trump "không sờ mặt mấy tuần" vì sợ dịch Covid-19

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, hơn 50 người ở California đã được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 do virus corona gây ra. Toàn nước Mỹ hiện có 138 trường hợp mắc bệnh COVID-19.
Tại bang Washington, tổng số ca mắc COVID-19 tăng lên 39 vào ngày 4.3, tất cả đều tập trung ở vùng Puget Sound. Thống đốc Jay Inslee của bang Washington đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Cùng ngày, các nghị sĩ Mỹ đã đạt được thỏa thuận lưỡng đảng về dự luật khẩn cấp chi 8,3 tỉ USD để giúp ứng phó bệnh COVID-19. Dự luật đã được thông qua tại Hạ viện.

[VIDEO] Ông Trump: Mỹ có thể cấm công dân đi đến những “điểm nóng” Covid-19

Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ sớm thông qua dự luật trên để trình Tổng thống Donald Trump ký thành luật, theo Reuters.
Trong số này, hơn 3 tỉ USD sẽ được dành cho nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống virus Corona, bộ dụng cụ xét nghiệm và phương pháp điều trị bệnh COVID-19.

[VIDEO] Hơn 95.000 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, tỉ lệ tử vong là 3,4%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.