13 nhân viên an ninh Myanmar bị giết, có đọ súng sát Trung Quốc?

Văn Khoa
Văn Khoa
23/05/2021 19:47 GMT+7

Những nhóm phản đối chính quyền quân sự Myanmar ngày 23.5 chiếm giữ một đồn cảnh sát ở thị trấn Mobye, tuyên bố đã giết chết ít nhất 13 thành viên thuộc lực lượng an ninh và bắt giữ 4 người, theo báo chí Myanmar.

Một số video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy dường như là thi thể của những thành viên thuộc lực lượng an ninh, theo Reuters. Trong đó có một đoạn video từ Mobye cho thấy nhiều thi thể trong bộ đồng phục của lực lượng an ninh trong khi nhiều bức ảnh cho thấy 4 người được cho là cảnh sát với hai tay đưa ra sau và bị bịt mắt. Đoạn video còn cho thấy một xe cảnh sát bốc cháy trong lúc hàng chục tay súng có mặt tại hiện trường.
Trang tin Irrawaddy news dẫn lời một thành viên thuộc Lực lượng phòng vệ nhân dân của phe chống chính quyền quân sự cho hay đồn cảnh sát ở Mobye phát hỏa và hai người bị thương trong cuộc giao tranh.
Một số trang tin khác thì loan tin có tới 15 thành viên của lực lượng an ninh bị giết. Mobye cách thủ đô Naypyidaw khoảng 160 km về phía đông, nhưng nằm gần lãnh thổ do một số nhóm vũ trang thiểu số kiểm soát.

[VIDEO] Chiến sự bùng nổ vùng biên giới Myanmar, hàng ngàn người dân sẵn sàng trốn qua Thái Lan

Cũng trong hôm nay 23.5, liên minh của 4 nhóm vũ trang thiểu số phản đối chính quyền quân sự Myanmar đã có cuộc đọ súng với lực lượng an ninh ở Muse, thị trấn biên giới giáp với Trung Quốc, theo Reuters dẫn lại thông tin từ báo chí Myanmar.
Trong đó, báo Khit Thit Media đăng vài hình ảnh cho thấy một số xe dân sự bị trúng đạn, nhưng không có thông tin về thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.