Myanmar tiếp tục bế tắc

18/05/2021 18:31 GMT+7

Reuters hôm 18.5 dẫn nguồn tổ chức AAPP cho biết, tính đến ngày 17.5, số trường hợp tử vong trong những vụ đụng độ giữa quân chính phủ và người biểu tình ở Myanmar đã lên đến 802.

Theo AAPP, một số vụ giao tranh khốc liệt nhất giữa các nhóm vũ trang thiểu số và quân đội vừa bùng nổ gần đây ở Mindat gần biên giới Myanmar và Ấn Độ. 
Chính quyền đã ban bố tình trạng thiết quân luật ở TP.Mindat (bang Chin) trước khi quân đội dùng trực thăng và pháo binh đối phó nhóm vũ trang Chinland mới thành lập tại đây và cuối cùng giành quyền kiểm soát khu vực.
Đến nay, một số nguồn tin cho hay hiện vẫn còn khoảng từ 5.000 đến 8.000 người dân chạy nạn đang ẩn náu trong rừng và thung lũng ở biên giới.
Tại TP.New York (bang New York, Mỹ), Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 18.5 đã dời lại cuộc bỏ phiếu dự thảo yêu cầu các bên ngưng cung cấp vũ khí cho Myanmar sau cuộc chính biến hôm 1.2.
Theo một số nguồn tin ngoại giao, cuộc bỏ phiếu bị tạm hoãn nhằm kéo dài thời gian cần thiết để tranh thủ sự ủng hộ của các bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.