Myanmar xác nhận 63 người thiệt mạng do ‘tấn công khủng bố’

Khánh An
Khánh An
15/05/2021 18:51 GMT+7

Chính quyền quân sự Myanmar cho biết tổng cộng 63 người đã thiệt mạng trong các vụ “tấn công khủng bố” gần đây trên cả nước.

Hãng Reuters ngày 15.5 dẫn lời phát ngôn viên Zaw Min Tun của chính quyền quân sự Myanmar cho hay tổng cộng 63 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố trong thời gian gần đây bởi phe đối lập.
“Những kẻ khủng bố cài bom tại các khu vực công cộng và gây thương tích cho người dân”, phát ngôn viên này nói và kêu gọi người dân cung cấp thông tin về những kẻ tấn công.
Cũng trong ngày 15.5, quân đội Myanmar đã giao tranh với các tay súng vũ trang địa phương tại thị trấn Mindat thuộc bang Chin ở tây bắc nước này.
Chính quyền quân sự áp dụng thiết quân luật tại Mindat từ ngày 13.5 và đẩy mạnh tấn công vào lực lượng mà họ gọi là “những kẻ khủng bố có vũ trang”. Nhiều người dân thị trấn cho hay giao tranh tiếp diễn trong ngày 15.5.
“Các binh sĩ xuất hiện khắp nơi”, một người kể. Trong khi đó, một người khác quay lại cảnh một trực thăng phóng rốc két.
Trang tin Irrawaddy cho biết một số nhà cửa bị thiệt hại khi quân đội tiến hành ném bom vào ngày 15.5. “Chúng tôi đang sống trong ác mộng. Mindat thực sự là vùng chiến”, một người dân 32 tuổi tên Mang cho biết.

Cựu hoa hậu Myanmar cầm súng trường tham gia phản đối chính quyền quân sự

Hãng thông tấn Myanmar cho biết xung đột tại Mindat vào ngày 13 và 14.5 liên quan vụ khoảng 100 người tấn công đồn cảnh sát và 50 người nhắm vào Ngân hàng Kinh tế Myanmar tại đây.
Một thành viên cơ quan lập pháp địa phương cho hay giao tranh xảy ra sau khi quân đội từ chối thả 7 thanh niên đã bị bắt. Theo một nguồn tin, ít nhất 788 người đã thiệt mạng kể từ khi quân đội Myanmar tiến hành chính biến hôm 1.2 để nắm quyền, dẫn theo phong trào biểu tình tại nhiều nơi trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.