2 thuyền chở 200 người đâm nhau ở Ấn Độ, nhiều người mất tích

08/09/2021 22:25 GMT+7

Một người chết và khoảng 20 người đang mất tích sau khi hai chiếc thuyền chở 200 khách đâm vào nhau ngày 8.9 trên sông Brahmaputra ở thị xã Jorhat, bang Assam của Ấn Độ .

NDTV dẫn lời các nguồn tin cho biết hai chiếc thuyền đã đâm vào nhau trên sông Brahmaputra ở thị xã Jorhat thuộc bang Assam phía đông bắc của Ấn Độ vào khoảng 16 giờ 30 ngày 8.9. Vụ việc khiến một người phụ nữ thiệt mạng và khoảng 20 người mất tích. Theo các nguồn tin, ít nhất 200 hành khách đang có mặt trên hai chiếc thuyền khi vụ tai nạn xảy ra.

Trong số các phương tiên gặp nạn, một chiếc là phà chở khách của Sở Giao thông Đường thủy Nội địa Ấn Độ. Chiếc phà này chở khoảng 120 khách đi từ Majuli (một huyện đảo trên sông ở Assam) đến Nimati Ghat. Chiếc thuyền kia đang đi theo hướng ngược lại.

Video từ hiện trường cho thấy một chiếc thuyền đã bị lật sau vụ va chạm. Một số hành khách vẫn cố gắng bám chặt vào thuyền khi nó chìm dần trong khi những người khác nhảy xuống nước. Hành lý, xe máy và ô tô trên thuyền cũng chìm dưới nước sau vụ việc.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa của bang Assam (SDRF) và quan chức của Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã đến hiện trường và bắt đầu các hoạt động cứu hộ. Khoảng 42 người, bao gồm cả một em bé, đã được giải cứu. Nhiều người trong số đó đã được chuyển đến bệnh viện.

Các nguồn tin chính phủ vào tối 8.9 cho biết một phụ nữ đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Trong bài đăng trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông rất buồn khi nghe tin về vụ tai nạn. Thủ tướng Modi cũng cho biết Ấn Độ đang nỗ lực dùng mọi biện pháp để cứu các hành khách.

Ngay sau khi vụ đâm thuyền xảy ra, Thủ hiến Himanta Biswa Sarma của bang Assam đã chỉ đạo chính quyền quận Majuli và Jorhat khẩn trương thực hiện nhiệm vụ cứu hộ với sự giúp đỡ của NDRF và SDRF.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.