261 người nổi tiếng, chính trị gia Anh bị điều tra lạm dụng tình dục trẻ em

21/05/2015 12:11 GMT+7

(TNO) 261 chính trị gia và người nổi tiếng thuộc đủ các lĩnh vực thể thao, truyền hình, âm nhạc... đang bị cảnh sát Anh điều tra vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Họ thuộc nhóm hơn 1.400 đàn ông bị tình nghi phạm tội kể trên.

(TNO) 261 chính trị gia và người nổi tiếng thuộc đủ các lĩnh vực thể thao, truyền hình, âm nhạc... đang bị cảnh sát Anh điều tra vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Họ thuộc nhóm hơn 1.400 đàn ông bị tình nghi phạm tội kể trên.

Mạng internet siêu nhanh càng tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ xấu dụ dỗ trẻ em trên mạng - Ảnh: Shutterstock
Khi đưa ra những con số gây sốc này, Bộ Nội vụ Anh "thòng" thêm nhận định: đó có thể chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm.
Cảnh sát cho biết họ nhận được báo cáo về lạm dụng tình dục trẻ em tăng lên mỗi ngày và dự kiến đến cuối năm nay sẽ nhận được 116.000 cáo buộc cả thảy.
Cảnh sát đã lên "danh sách đen" 357 địa chỉ dính líu đến các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, bao gồm 154 trường học, 75 cơ sở nuôi dạy trẻ, 40 cơ sở tôn giáo và 9 nhà tù.
Trong số 261 người nổi tiếng bị điều tra có 135 "ngôi sao" truyền hình, điện ảnh, phát thanh, 43 nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, 7 người trong lĩnh vực thể thao và thêm 76 chính trị gia.
Cảnh sát trưởng tại Norfolk (Anh), ông Simon Bailey nhận định mạng internet siêu nhanh, chẳng hạn 4G là một trong những điều kiện thuận lợi để kẻ xấu dễ dàng gạ gẫm các em trên mạng, sau đó tấn công tình dục các em. Bailey cũng là người chỉ đạo cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em tại Hội đồng cảnh sát trưởng quốc gia. Ông cho biết hàng trăm ngàn trẻ em ở Anh đã bị gạ gẫm trên các trang web và các chat room.
"Chúng tôi ước tính đến 50.000 người có thể đã xem các hình ảnh trẻ em không đúng đắn trên mạng", Bailey cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.