3.405 ca tử vong: Ý vượt Trung Quốc về số người chết vì COVID-19

20/03/2020 06:23 GMT+7

Ý đã ghi nhận thêm 427 người chết vì COVID-19 vào ngày 19.3, nâng tổng số ca tử vong lên 3.405, cao hơn ở Trung Quốc đại lục là 3.249.

Trung Quốc có tổng cộng 3.249 người tử vong kể từ khi virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái, theo AFP.
Trong khi đó, dịch COVID-19 bùng phát ở miền bắc nước Ý từ ngày 21.2. Khuya 19.3, Ý công bố số người tử vong là 3.405, chính thức vượt cả Trung Quốc đại lục.
Tổng số ca nhiễm ở Ý đã tăng 14,9% từ 35.713 lên 41.035, theo thông báo của Cơ quan Phòng vệ Dân sự Ý ngày 19.3. Đây là tốc độ tăng nhanh nhất trong vòng 3 ngày qua.
Trong số các ca nhiễm ở Ý, 4.440 bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục hoàn toàn và hiện có 2.498 người đang được chăm sóc đặc biệt.

[VIDEO] Số ca tử vong vì Covid-19 tại Ý chính thức vượt qua Trung Quốc

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ được kéo dài đến ngày 3.4. "Chúng ta sẽ không thể trở lại cuộc sống ngay lập tức như trước đây", ông Conte nói.
Giữa lúc Trung Quốc đại lục lần đầu tiên không ghi nhận ca nhiễm mới vào ngày 19.3, số trường hợp nhiễm lẫn tử vong tiếp tục tăng nhanh chóng ở châu Âu.
Các quốc gia ở châu Âu áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan bao gồm phong tỏa cách ly, đóng cửa biên giới, giải ngân hàng nghìn tỉ euro để thúc đẩy nền kinh tế.
Ngoài Ý, một số quốc gia ở châu Âu ban hành lệnh phong tỏa khiến hàng chục triệu người bị mắc kẹt trong nhà. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc kể từ ngày 17.3, kéo dài 15 ngày.

Một nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Oglio Po ở thành phố Cremona, Ý ngày 19.3

Reuters

Anh đóng cửa hàng chục ga tàu điện ngầm và cho học sinh nghỉ học vô thời hạn, nhưng chính phủ bác bỏ thông tin sắp phong tỏa thủ đô London.
Đại dịch COVID-19 tiếp tục tấn công các nhân vật cấp cao. Mới đây là ông Michel Barnier, nhà đàm phán về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), và Thân vương Albert II của Monaco cùng Thủ tướng Monaco Serge Telle đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các quốc gia trên thế giới "hãy cùng nhau chống lại COVID-19: kẻ thù của nhân loại".

[VIDEO] Thủ tướng Úc trước đại dịch Covid-19: "Đừng đi nước ngoài, đừng tích trữ đồ'"

Các quốc gia trên thế giới đang áp dụng những biện pháp ngày càng quyết liệt. Chẳng hạn, Úc và New Zealand cấm nhập cảnh người nước ngoài và Ấn Độ áp dụng lệnh giới nghiêm “một ngày” trên toàn quốc.
Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cảnh báo các phần tử tội phạm khắp thế giới đang lợi dụng đại dịch COVID-19 để kiếm chác bằng cách cung cấp sản phẩm y tế giả hoặc không đạt tiêu chuẩn như khẩu trang y tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thế giới phải “trả giá đắt” vì Trung Quốc chậm đưa ra thông tin và không minh bạch về đại dịch COVID-19 đến nay làm chết hơn 9.300 người trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.