55 triệu USD cho một vé du lịch không gian năm 2022

27/01/2021 18:51 GMT+7

Axiom Space, trụ sở tại Houston (bang Texas, Mỹ), hôm 26.1 công bố sứ mệnh không gian đầu tiên do tư nhân tổ chức, với chuyến du lịch đầu tiên lên Trạm Không gian Quốc tế giá 55 triệu USD/người.

Sứ mệnh đầu tiên, được đặt tên Axiom Mission 1 hay Ax-1, sẽ do cựu phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Michael López-Alegría dẫn đầu. Hiện ông là phó chủ tịch Axiom Space, theo báo The Washington Post hôm 26.1.
Doanh nhân người Mỹ Larry Connor sẽ là người điều khiển tàu vũ trụ, dự kiến là Crew Dragon của hãng SpaceX, và thời gian phóng không sớm hơn tháng 1.2022.
Nhà đầu tư người Canada Mark Pathy và nhà đầu tư người Israel Eytan Stibbe sẽ là hai người cuối cùng trong chuyến bay đầu tiên.
Tất cả 4 người sẽ trải qua 8 ngày ở khoang của Mỹ thuộc ISS, thực hiện một loạt các nghiên cứu và dự án thiện nguyện hợp tác với Viện Y tế Mayo và Cleveland.
Lần cuối cùng cựu phi hành gia López-Alegría lên ISS là vào năm 2007. Ông từng 4 lần bay vào không gian trong suốt 20 năm làm việc cho NASA.

Nhiều động vật được thám hiểm không gian hơn phụ nữ

Nếu mọi chuyện diễn ra như kế hoạch, López-Alegría sẽ là người đầu tiên trong lịch sử chỉ huy sứ mệnh dân sự lẫn tư nhân, trong khi ông Connor sẽ trở thành phi công đầu tiên cho chuyến bay tư nhân lên ISS.
Axiom Space, được sáng lập vào năm 2016, đặt mục tiêu trong tương lai cung cấp các chuyến bay du lịch lẫn đưa nhà du hành vũ trụ lên ISS theo tần suất 2 lần/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.