8 trẻ nhỏ tại Tokyo nhiễm Covid-19, 1 trẻ sơ sinh phục hồi ở Thái Lan

23/04/2020 07:57 GMT+7

Tám trẻ nhỏ, bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Tokyo (Nhật Bản) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 , sau khi một nhân viên tại đây mắc bệnh này.

Hãng tin AFP ngày 23.4 dẫn nguồn từ Bệnh viện trung ương Saiseikai Tokyo, nơi quản lý trung tâm chăm sóc trẻ em trên, cho biết nhóm 8 trẻ đã phải nhập viện điều trị bệnh Covid-19. Trong khi đó, 21 trẻ khác cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 gây Covid-19 đang được theo dõi.
Cơ sở trên là nơi chăm sóc trẻ mồ côi hoặc trẻ em bị tách khỏi cha mẹ vì có nguy cơ bị lạm dụng hoặc bỏ bê.
Giới chức địa phương cho hay một nhân viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây Covid-19 vào ngày 16.4, dẫn đến việc tiến hành các xét nghiệm cho mọi trẻ em tại cơ sở trên.
Các xét nghiệm Covid-19 đang được thực hiện ở 46 nhân viên đang tự cách ly tại nhà. Theo truyền thông Nhật, những trẻ dương tính với Covid-19 kể trên đều không bị sốt cao.
Cùng ngày, một trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi ở Bangkok (Thái Lan) đã phục hồi sau khi nhiễm Covid-19, theo Reuters. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Thái Lan.
Các bác sĩ tại Viện bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở thủ đô Bangkok đã sử dụng 4 loại thuốc chống virus để chữa bệnh cho bé.

[VIDEO] Toàn thế giới có hơn 2,6 triệu người nhiễm bệnh Covid-19

"Chiến lược được sử dụng để điều trị cho bé là cho bé uống thuốc trong 10 ngày. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho bé. Kết quả chụp X-quang cho thấy cậu bé có dấu hiệu phục hồi”, ông Visal Moolasart, bác sĩ nhi khoa trực tiếp điều trị cho bé, cho hay. Cậu bé được cho xuất viện ngày 22.4, theo Reuters
Cũng theo bác sĩ Visal Moolasart, mặc dù có nhiều thách thức trong điều trị trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi do hạn chế đối với một số loại thuốc, song các triệu chứng Covid-19 ở trẻ nhỏ có xu hướng ít nghiêm trọng hơn ở người lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.