9 tên sát nhân hàng loạt tàn bạo nhất thế giới: 'Quái vật' Luis Garavito

Hoàng Uy
Hoàng Uy
04/06/2020 13:46 GMT+7

Những kẻ sát nhân hàng loạt luôn là đề tài lôi cuốn mạnh mẽ sự quan tâm của dư luận. Rất nhiều chuyên gia tâm lý vẫn đang cố tìm hiểu về thế giới của những con người sẵn sàng giết hại đồng loại mà không gớm tay.

Những sát nhân hàng loạt này có thể có cách thức “săn mồi” hoặc lựa chọn vũ khí khác nhau, nhưng theo các nhà tâm lý học, động cơ của kẻ giết người hàng loạt là nhằm đạt được sự thỏa mãn bất thường về tâm lý. Trong phần lớn các vụ án mạng kiểu này, ngoài chuyện giết người, kẻ thủ ác còn có những “sở thích” khác như hiếp dâm, ăn thịt người hoặc yêu tiền bạc, của cải một cách cuồng si.
History Collection, trang tin chuyên tổng hợp và thống kê các sự kiện lịch sử toàn cầu có trụ sở tại New York, đã liệt Luis Alfredo Garavito Cubillos vào danh sách những tên đồ tể sát hại nhiều người nhất trong lịch sử nhân loại.
Theo số liệu chính thức từ cơ quan điều tra Colombia, tên này đã cướp đi sinh mạng của khoảng từ 138 đến 192 bé trai, nhưng con số thực tế phải là 300-400.

Alfredo Garavito Cubillos vào danh sách những tên đồ tể sát hại nhiều người nhất trong lịch sử nhân loại

Đồ họa: V.Anh

Tuổi thơ bị hành hạ

Luis Garavito được sinh ra tại Genova thuộc miền trung Colombia vào ngày 25.1.1957. Hắn là con cả trong một gia đình có 7 người con. Toàn bộ 7 người đều phải trải qua một tuổi thơ tồi tệ vì người bố nát rượu thích hành hạ con cái.

Chân dung sát nhân hàng loạt Luis Alfredo Garavito Cubillos

Đồ họa:

ivoox
Trong lời khai với điều tra viên sau khi bị bắt, Garavito kể mình từng bị xâm phạm tình dục khi còn nhỏ. Năm 16 tuổi, Garavito bỏ nhà ra đi để thoát khỏi người bố bạo hành. Hắn đã bôn ba khắp Colombia để mưu sinh và giống như người cha, hắn thường say xỉn, rồi sau đó quậy phá. Theo hồ sơ cảnh sát, Garavito từng cố tự sát và đã phải trải qua 5 năm điều trị tâm thần.
Hắn ban đầu làm một chân bán hàng trong cửa hiệu, rồi sau đó trở thành người bán dạo. Dù liên tục di chuyển khắp nơi, Garavito cũng kiếm được một cô bạn gái và đã có một đứa con với người này. Đứa bé được Garavito chăm sóc chu đáo và những người quen biết kể lại rằng hắn là một người đàn ông tốt, nhưng nóng tính.
Garavito bắt đầu thú giết người vào năm 1992. Hồ sơ điều tra cho biết hắn cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn “con mồi”. Hầu hết nạn nhân đều là các cậu bé tuổi từ 6 đến 16 và là trẻ mồ cô, con gia đình nghèo hoặc trẻ lang thang.
Hắn biết rõ rằng đây là những đối tượng dễ xuống tay và chẳng ai quan tâm nếu chúng mất tích. Hắn thường chọn những vùng đồng quê hẻo lánh để ra tay, nhưng đôi lúc cũng kiếm con mồi ở những nơi đông người.
Để dụ dỗ các nạn nhân, Garavito sẽ lân la làm quen, dụ chúng bằng những món quà nhỏ hoặc tiền. Hắn hay đóng giả là linh mục, ông lão hiền lành, nông dân, hoặc có khi là cả tay buôn ma túy, muốn giúp đỡ trẻ em nhỏ.
Một khi đã dành được lòng tin của nạn nhân, hắn sẽ đưa đứa trẻ đi dạo một quãng đường dài cho tới khi nạn nhân thấm mệt, và đó là lúc hắn hành động. Garavito đã dùng đi dùng lại chiêu thức này mãi cho tới khi bị bắt năm 1999.

Bảy năm... giết người

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 1992 đến 1999, Luis Garavito đã dụ dỗ và giết hàng trăm bé trai vô tội trên khắp Colombia. Khi bị bắt, hắn khai đã sát hại trẻ em tại 54 thành phố, thị trấn.
Sau khi làm nạn nhân mệt mỏi với chiêu thức dụ chúng đi một quãng đường dài với mình, Garavito sẽ trói chúng lại, rồi đánh đập và xâm phạm tình dục đứa trẻ. Trong vài trường hợp, hắn thậm chí cắt cơ quan sinh dục, sau đó nhét vào mồm nạn nhân. Hắn còn có sở thích chặt đầu nạn nhân xấu số.
Điều tra viên Colombia từng phát hiện các thi thể với các vết cắn và xung quanh hiện trường nơi án mạng xảy ra vương vãi đầy vỏ chai rượu, cùng vỏ chai dung dịch bôi trơn. Garavito sau đó khai nhận hắn say xỉn khi ra tay giết người và rằng khi ấy cơ thể hắn bị một “đấng tối cao” chiếm giữ.
Nhưng làm thế nào mà Garavito có thể nhởn nhơ “săn mồi” số lượng lớn trong khoảng thời gian dài như thế? History Collection cho biết có rất ít nạn nhân được báo mất tích khi mà đa số đều từ gia đình nghèo hoặc là trẻ đường phố.
Xung đột chính trị tại Colombia tại thời điểm đó, vốn kéo dài từ hồi năm 1964, đã khiến nhiều gia đình tan nát, dẫn đến tình cảnh nhiều đứa trẻ trở thành trẻ lang thang. Lũ trẻ đói rách này có mặt ở khắp nơi trên đường phố Colombia và khi được một người lạ mặt nhưng tử tế lân la làm quen, chúng sẽ rất vui sướng vì nghĩ sẽ có cơ hội được ăn và được ngủ ở một nơi đàng hoàng ấm cúng. Và chẳng mấy ai đoái hoài khi chúng mất tích, History Collection lý giải.
Cơ quan điều tra Colombia chẳng quan tâm đến việc nhiều trẻ lang thang mất tích cho tới khi xác của 25 đứa trẻ được phát hiện tại bãi chôn tập thể gần một con suối ở Pereira, thành phố gần quê nhà Genova của Garavito. Đó là vào tháng 11.1997.
Phát hiện ghê rợn này buộc cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn. Rồi đến tháng 2.1998, thi thể trần truồng của 2 bé trai khác được tìm thấy trên một ngọn đồi ngoài Genova. Ngay ngày hôm sau, lực lượng điều tra phát hiện thêm một cái xác khác với một số manh mối chỉ tới địa chỉ nhà bạn gái của Garavito.
Cô này sau đó khai nhận đã không gặp Garavito trong nhiều tháng, nhưng có giao nộp cho cảnh sát một cái túi có chứa đồ dùng tùy thân của hắn. Chính cái túi này chính là bằng chứng phanh phui kẻ sát nhân vì nó chứa hình của nhiều bé trai, cũng như nhật ký “đi săn” của hắn.

Sa lưới

Với manh mối có được từ cô bạn gái, cảnh sát đã lần đến chỗ trú ngụ của Garavito, nhưng hắn đã dọn đi. Tuy nhiên vài ngày sau, chính xác là ngày 22.4.1999, tên đồ tể này đã bị cảnh sát bắt giữ cũng trong vùng đó. Một người vô gia cư phát hiện hắn đang tìm cách cưỡng hiếp một bé trai và đã ra tay ngăn chặn, đồng thời báo cảnh sát. Người này lúc đó không hề biết mình vừa giúp bắt giữ một kẻ giết người hàng loạt man rợ. Sau khi bị lực lượng điều tra chất vấn, Garavito đã thú tội.

Kết án

Trước tòa, Garavito thừa nhận là người đã cướp đi sinh mạng của 140 trẻ em. Với tội ác tày trời, lẽ ra hắn phải chịu hơn 1.853 năm tù, nhưng theo luật Colombia, án tù chỉ tối đa 40 năm. Garavito thậm chí còn được giảm trừ thời gian tù tội xuống còn 22 năm do chịu hợp tác với cảnh sát và có chỉ một số chỗ chôn nạn nhân.
Điều này đồng nghĩa với việc hắn có thể sẽ được thả vào năm 2021. May mắn là luật pháp Colombia đồng thời có quy định người phạm tội ác với trẻ em sẽ không được hưởng bất kỳ chế độ giảm nhẹ nào, vì thế Garavito nhiều khả năng sẽ phải sống sau song sắt trong 60-80 năm.
History Collection cho biết không ai thống kê được con số chính xác nạn nhân của Garavito, nhiều số liệu ước tính con số này phải ở mức 400. Tên này từng có thời gian sống ở quốc gia lân cận Ecuador và cũng đã bị nghi là có dính dáng đến các vụ án mạng giết các bé trai tại đó.
Hiện địa điểm nhà tù nơi sát nhân hàng loạt Luis Garavito thụ án được giữ bí mật nhằm đảm bảo an toàn cho hắn. Garavito được cho là bị hoang tưởng cực độ, luôn nghĩ rằng có người muốn đầu độc mình. Hắn chỉ nhận đồ ăn thức uống mà hắn tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.