Ả Rập Xê Út đánh chặn 7 tên lửa từ Yemen

26/03/2018 09:18 GMT+7

Quân đội Ả Rập Xê Út đã bắn rơi tổng cộng 7 tên lửa của lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen vào khuya 25.3, bao gồm một quả bay qua bầu trời thủ đô Riyadh, theo Hãng tin AFP.

Giới hữu trách cho hay một người quốc tịch Ai Cập đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương do trúng mảnh đạn rơi từ trên trời ở Riyadh, trong khi người dân thủ đô nghe được những tiếng nổ chát chúa và các vầng sáng xuất hiện trên bầu trời thủ đô trước nửa đêm.

Lực lượng nổi dậy Houthi đã bắn 3 tên lửa về hướng Riyadh và 4 quả khác ở thành phố miền nam Khamis Mushait, Jizan và Najran, tức nhằm vào các khu vực đông dân cư. Lâu nay Ả Rập Xê Út luôn cho rằng Iran hỗ trợ Houthi.

“Hành động gây hấn và thù địch từ phía Houthi cho thấy chính quyền Iran vẫn tiếp tục ủng hộ về mặt năng lực quân sự đối với lực lượng vũ trang này”, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên liên quân Ả Rập, đại tá Turki al-Malki.

“Vụ khai hỏa nhiều tên lửa đạn đạo về hướng các đô thị cho thấy có sự leo thang nghiêm trọng (về chiến thuật của Houthi)”, theo đại tá.

Trong khi đó, Đài Al-Masira của Houthi đưa tin lực lượng nổi dậy tại Yemen đã nhắm vào sân bay quốc tế Vua Khalid ở Riyadh, cũng như các phi trường khác ở miền nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.