AFP chọn ông Donald Trump là nhân vật của năm 2016

21/12/2016 21:37 GMT+7

Hãng thông tấn AFP ngày 21.12 đã chọn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2016, xếp ngay sau ông là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo AFP ngày 21.12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được bình chọn là người có ảnh hưởng nhất trong năm 2016 với danh hiệu "nhân vật của năm". Xếp ngay sau ông Trump là Tổng thống Nga Vladimir Putin, tiếp đó là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. 
300 nhà báo của hãng AFP làm việc ở khắp nơi trên thế giới đã tham gia bầu chọn "nhân vật của năm" trong số 30 người được tổng biên tập các tòa soạn phụ trách mọi loại hình báo chí khác nhau (như báo viết, báo ảnh...) của AFP lựa chọn. 30 người trong danh sách này đều được cho là những nhân vật quan trọng đã "dẫn dắt" tin tức thế giới trong năm 2016.
Ngoài ông Trump, ông Putin và ông Erdogan, 7 nhân vật khác cũng được các nhà báo của AFP đánh giá là có nhiều ảnh hưởng trong năm 2016, gồm bà Hillary Clinton - ứng cử viên tổng thống Mỹ; ông Nigel Farage - lãnh đạo đảng Độc lập Anh, người đi đầu vận động để Anh rời khỏi EU; Tổng thống Syria Bashar al-Assad; vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama; Giáo hoàng Francis và chủ nhân giải Nobel Văn học Bob Dylan.
Thủ tướng Đức Angela Merkel, người được AFP bình chọn là "nhân vật của năm 2015" không lọt vào danh sách 10 người có ảnh hưởng nhất năm 2016 của AFP.
Trong khi đó, với việc tranh cử và giành chiến thắng vang dội tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Trump liên tục xuất hiện trên mặt báo và thu hút sự quan tâm lớn của dư luận không chỉ ở Mỹ mà ở khắp nơi trên thế giới. 
Hôm 7.12, tạp chí Time cũng đã vinh danh ông Trump là "nhân vật của năm 2016". Time cho rằng ông Trump đã gây "chấn động" chính trường Mỹ khi đánh bại đối thủ nhiều kinh nghiệm Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.