Ai Cập điều tra bức ảnh cặp đôi khỏa thân trên đỉnh kim tự tháp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/12/2018 20:23 GMT+7

Giới chức Ai Cập đang điều tra độ xác thực của bức ảnh cho thấy một cặp đôi khỏa thân trên đỉnh kim tự tháp ở Giza.

Người dân và chính quyền Ai Cập vô cùng phẫn nộ sau khi nhìn thấy đoạn phim và những hình ảnh do nhiếp ảnh gia người Đan Mạch tên Andreas Hvid đăng lên Internet hôm 7.12.
Theo NBC News, đoạn phim cho thấy một đôi nam nữ leo lên đỉnh kim tự tháp Khufu vào buổi tối rồi bắt đầu thoát y và cuối cùng là nằm lên nhau trong tình trạng không mảnh vải che thân vào lúc bình minh.
Ông Hvid là nhiếp ảnh gia chuyên chụp những bộ ảnh khỏa thân trên các kiến trúc cao tầng khắp thế giới. Đoạn phim và những hình ảnh nói trên bị xóa đi sau đó nhưng cộng đồng mạng đã kịp lưu lại và chia sẻ.
Bộ Bảo tồn cổ vật Ai Cập ngày 8.12 ra thông báo nhấn mạnh sự việc này "vi phạm đạo đức nặng nề" và yêu cầu cơ quan công tố điều tra. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Zahi Hawass cho rằng những hình ảnh nói trên là sản phẩm cắt ghép vì không ai có thể leo lên kim tự tháp vào ban đêm. Ông Hawass còn nói thêm những tảng đá trong đoạn phim không phải là đá trên kim tự tháp vì quá nhỏ.
Luật pháp Ai Cập cấm đến gần kim tự tháp sau giờ quy định còn những người phạm tội có hành vi khiếm nhã nơi công cộng có thể chịu 1 năm tù cộng thêm tiền phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.