Ai muốn xem xương khủng long hơn triệu 'đô'?

12/12/2016 14:03 GMT+7

Nhân vật bí ẩn vừa bỏ ra hơn 1,1 triệu USD để “rinh” bộ xương khủng long dài 7,5 mét tiết lộ sẽ đem nó ra triển lãm cho mọi người tha hồ ngắm nghía.

Con khủng long, dù chỉ còn lại bộ xương tàn, lại không còn đầy đủ (chỉ 3/4) sau 135 triệu năm tuyệt chủng, vẫn “xoay sở” thu về được hơn 1,1 triệu USD trong cuộc bán đấu giá ở Lyon (Pháp) hôm 10.12 vừa qua. Tên của người mua - vốn tham gia đấu giá qua điện thoại - được giấu kín. Còn Kan là tên của con khủng long nay chỉ còn toàn xương là xương.

tin liên quan

Xôn xao vụ rồng hay khủng long bay
Cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip quay bằng điện thoại có độ dài khoảng 5 phút đang được lan truyền nhanh chóng trên YouTube, với nội dung quay cảnh một sinh vật có bề ngoài giống như khủng long đang bay.
Kan được phát hiện hồi năm 2013 ở Mỹ, dài 7,5 mét và cao 2,5 mét. Kan thuộc giống khủng long ăn thịt và hung dữ của kỷ Jura. Nó được phục dựng lại trong tư thế hung hãn đúng bản chất: đang chạy, mồm há to.
Báo The Guardian ngày 11.12 đưa tin Aguttes - đơn vị đã tổ chức cuộc đấu giá xương khủng long vừa qua - thông báo người mua đã quyết định giữ bộ xương khủng long ở lại Pháp và tổ chức triển lãm cho công chúng ngắm nghía. “Người mua muốn giữ bí mật địa điểm triển lãm”, một phát ngôn viên của Aguttes nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.