Alibaba hứng chỉ trích vì chia sẻ dữ liệu khách hàng

0 Thanh Niên
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) đang vấp chỉ trích của người dùng liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin, theo hãng AFP ngày 5.1.
Trước sự thất vọng của khách hàng, Alibaba đã phải lên tiếng xin lỗi  /// Reuters Trước sự thất vọng của khách hàng, Alibaba đã phải lên tiếng xin lỗi - Reuters
Trước sự thất vọng của khách hàng, Alibaba đã phải lên tiếng xin lỗi
Reuters
Cụ thể, Ant Financial, công ty con của Alibaba, tự động đánh chọn vào ô cho phép chia sẻ dữ liệu của hàng triệu người dùng mỗi ngày. Sau đó, những dữ liệu về thói quen mua sắm của khách hàng bị công ty này chia sẻ cho bên thứ ba.
Đây là công ty cung cấp nền tảng thanh toán di động và trực tuyến hỗ trợ người mua hàng Alipay trên các trang thương mại điện tử của Alibaba mà điển hình là Taobao.
“Điều đó giống như Taobao đang kiếm lợi từ việc bán thông tin của chúng tôi”, một người dùng bình luận trên mạng xã hội.
Trước sự thất vọng của khách hàng, Alibaba đã phải lên tiếng xin lỗi và công bố cách để người dùng thay đổi thiết lập tùy chọn.
Theo AFP, chuyện bán dữ liệu cá nhân diễn ra khá phổ biến ở Trung Quốc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm