Âm mưu cướp trực thăng cứu tù nhân, một người bị bắn chết

12/10/2017 10:30 GMT+7

Một nghi phạm thiệt mạng và nhiều người khác đã bị bắt giữ với cáo buộc lên âm mưu cướp trực thăng để giải cứu tội phạm buôn ma túy trong nhà tù.

AFP ngày 12.10 dẫn lời giới chức cảnh sát Hà Lan cho hay họ đã ngăn chặn âm mưu kể trên sau khi nhận được tin báo một tội phạm khét tiếng đang thụ án trong nhà tù ở thị trấn Roermond, miền nam nước này có ý định vượt ngục.
Theo truyền thông Hà Lan, vụ việc xảy ra không khác gì cảnh trong phim hành động Hollywood khi các nghi phạm lái xe vượt đèn đỏ, bám sát theo sau là hai xe cảnh sát. Vụ rượt đuổi tốc độ cao xảy ra trên nhiều tuyến đường ở gần Roermond và sau đó đã nổ ra vụ đọ súng dữ dội giữa hai bên.
Cuối cùng, 1 nghi phạm đã bị bắn chết và 3 nghi phạm còn lại cũng bị bắt giữ.
Cảnh sát cũng đã thu giữ một vali chứa các bộ phận của khẩu súng trường.
Theo AFP dẫn nguồn từ giới chức cảnh sát sở tại, tù nhân định bỏ trốn dính líu đến “thế giới ngầm tội phạm ở Amsterdam”.
Còn truyền thông địa phương loan tin tù nhân trên là thành viên của băng nhóm tội phạm Mocro ở thủ đô Amsterdam, liên quan tới hơn 20 vụ ám sát các đối thủ trong vài năm gần đây.

tin liên quan

Vượt ngục bằng đường hầm 15 m ở Bali

Cảnh sát Indonesia đang truy lùng một người Úc và 3 người nước ngoài khác đã trốn khỏi trại tù Kerobokan ở Bali sau khi đào thành công đường hầm dài 15 m.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.