Ấn Độ bắt kẻ chủ mưu đường dây gián điệp nghi dính líu Pakistan

07/06/2020 11:09 GMT+7

Ấn Độ thông báo đã bắt giữ được kẻ chủ mưu của đường dây chiêu mộ gián điệp cho tình báo Pakistan, nhằm thu thập thông tin về tàu chiến của New Delhi.

Giới chức Ấn Độ đã triệt phá đường dây gián điệp quy mô lớn vào tháng 11.2019, trong đó điệp viên Pakistan chiêu mộ các nhân viên làm việc ở những cơ sở quốc phòng Ấn Độ nhằm thu thập thông tin mật về tàu ngầm, tàu chiến và dữ liệu về vị trí của các tàu Ấn Độ.
Hãng Sputnik ngày 7.6 đưa tin Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) đã bắt giữ Abdul Rehman Sheikh ở thành phố Mumbai, với cáo buộc dính líu vụ bê bối gián điệp năm 2019 kể trên.
Trong vụ bê bối gián điệp này, một lính hải quân Ấn Độ bị các đặc vụ Pakistan mua chuộc để cung cấp thông tin tình báo quan trọng.
Theo một quan chức của cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ, Sheikh còn tham gia tài trợ cho các hoạt động khủng bố. Vợ ông ta là Shaista Qaiser cũng đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc.
“Lục soát nhà của Sheikh, giới chức điều tra thu giữ một số thiết bị kỹ thuật số và các tài liệu liên quan. Nhà chức trách đã mở rộng điều tra”, một quan chức của NIA cho biết.
Theo quan chức này, 15 người đã bị bắt trên khắp Ấn Độ, trong đó có 11 lính hải quân.
Cơ quan tình báo Pakistan bị cáo buộc sử dụng Facebook và những trang web hẹn hò trực tuyến để “bẫy tình” các lính hải quân Ấn Độ, trong khi sử dụng tiền để mua chuộc các quan chức để họ tiết lộ thông tin quan trọng và nhạy cảm liên quan đến tàu ngầm, tàu chiến Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.