Ấn Độ: Cảnh sát trấn áp người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

02/06/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 2.6 đã dùng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình phản đối vụ hai chị em họ bị hiếp dâm tập thể và sau đó được phát hiện trong tư thế treo cổ trên cây ở bang Uttar Pradesh.

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập trước văn phòng Thủ hiến bang Uttar Pradesh đòi phải có biện pháp chấm dứt bạo lực chống lại phụ nữ.

Trong cuộc họp báo hồi rồi tuần về vụ hiếp dâm tập thể, Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, đã nói với các nữ phóng viên rằng họ không bị hãm hại tại sao họ phải quan tâm.

“Chúng tôi sẽ không ngủ, chúng tôi sẽ ở đây, chúng tôi phải ngăn chặn bạo lực chống lại phụ nữ”, một người biểu tình cho biết.

Cảnh sát buộc phải dùng vòi rồng để trấn áp đoàn người biểu tình, theo AFP.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hai chị em họ, tuổi 14 và 15, tự treo cổ vào ngày 27.5 sau khi bị năm người đàn ông hiếp dâm tập thể ở một ngôi làng ngoại ô thành phố Budaun, bang Uttar Pradesh, theo AFP.

Sau đó, 3 nghi phạm hiếp dâm đã bị bắt, 2 kẻ còn lại bỏ trốn. 2 cảnh sát cũng bị cáo buộc thờ ơ khi thụ lý vụ việc vì gia đình thuộc tầng lớp thấp trong xã hội.

Đây chỉ là một trong số hàng loạt những vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ, mặc dù chính quyền nước này đã sửa luật phạm nặng tội danh này sau vụ hiếp dâm tập thể làm tử vong một nữ sinh viên ở thành phố New Delhi hồi năm 2012 làm chấn động dư luận thế giới.

Phúc Duy

>> Bị hiếp dâm tập thể, 2 thiếu nữ Ấn Độ treo cổ tự sát
>> Hội đồng làng ra lệnh hiếp dâm tập thể cô gái 20 tuổi
>> Lại hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ
>> Kinh hoàng vụ hiếp dâm tập thể rồi thiêu sống thiếu nữ tại Ấn Độ
>> Một cô gái Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể trong đêm Giáng sinh
>> 5 cảnh sát Ấn Độ bị nghi hiếp dâm tập thể cô gái 16 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.