Ấn Độ đánh giá tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca

13/03/2021 17:07 GMT+7

Ấn Độ tuyên bố sẽ tiến hành đánh giá kỹ lưỡng về tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca giữa lúc một số nước châu Âu tạm ngừng dùng vắc xin này vì lo ngại về trường hợp bị chứng máu đông.

"Trong tuần tới, chúng tôi sẽ xem xét tất cả trường hợp phản ứng thông thường và phản ứng nặng như tử vong và phải nhập viện. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin nếu phát hiện bất kỳ điều gì đáng lo ngại", ông N.K. Arora, một thành viên ủy ban quốc gia về Covid-19 của Ấn Độ, nói với AFP vào ngày 13.3.
Ông Arora cho biết: "Hiện không có vấn đề gì đáng lo ngại vì số lượng người bị tác dụng phụ sau khi tiêm ở Ấn Độ là rất thấp. Chúng tôi sẽ đánh giá sâu hơn về những trường hợp đã được báo cáo để xác định liệu có nguy cơ bị máu đông hay không".
Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13.3 cho biết không có lý do gì để ngừng sử dụng vắc xin AstraZeneca, theo AFP.

Không tìm thấy nguy cơ tăng đông máu khi tiêm vắc xin AstraZeneca

Ấn Độ sử dụng vắc xin AstraZeneca và vắc xin Covaxin do hãng dược Bharat Biotech của nước này sản xuất.
Đến nay, Ấn Độ đã tiêm ít nhất 28 triệu liều cho người dân, hầu hết là vắc xin AstraZeneca được cấp phép sản xuất tại Viện Huyết thanh Ấn Độ.
Chỉ riêng trong ngày 12.3, ít nhất 2 triệu người dân Ấn Độ đã được tiêm chủng. Ấn Độ đẩy mạnh tiêm chủng trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang có xu hướng gia tăng tại nhiều bang ở nước này sau nhiều tuần sụt giảm.
Ấn Độ cũng đã tặng và cho phép xuất khẩu hàng triệu liều vắc xin Covid-19 sang khoảng 70 quốc gia trong vài tuần qua, vốn là một phần trong chính sách ngoại giao vắc xin, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.