Ấn Độ lắp hàng rào laser ở biên giới Pakistan

06/01/2019 17:00 GMT+7

Ấn Độ xây dựng hệ thống hàng rào laser tại các khu vực trọng yếu dọc theo biên giới với Pakistan nhằm ngăn chặn nguy cơ các tay súng cực đoan xâm nhập.

Theo tờ Eurasian Times, khoảng 40 đơn vị hàng rào laser xuất xưởng từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ trụ sở tại New Delhi đã được lắp đặt tại những điểm “nhạy cảm” ở biên giới hai nước.
Hệ thống hàng rào này bao gồm các cột cao 3 m, tạo thành một rào cản vô hình và đồng thời đóng sẽ phát tín hiệu báo động nếu có người xâm nhập.
“Chúng tôi đã có hàng rào điện tử dọc theo biên giới nhưng những kẻ xâm nhập nghĩ ra cách phun hóa chất lên hàng rào để vô hiệu hóa và tạo ra lỗ hổng để vượt biên giới. Vì thế, chúng tôi phải phát triển hàng rào laser để thay thế”, một nguồn tin tiết lộ với Eurasian Times.
Bên cạnh đó, các chuyên gia LASTEC cho biết thêm họ đang nghiên cứu những phiên bản nâng cấp của hàng rào laser, bổ sung chức năng ghi hình cả ngày lẫn đêm.
Tuy nhiên, LASTEC nhấn mạnh hàng rào chỉ có chức năng ngăn cản và báo động chứ không phát ra tia laser “cắt đôi kẻ xâm nhập” như trong phim ảnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.