Ấn Độ mua 1.000 tên lửa Nga

Phạm Vũ Vân Anh
Phạm Vũ Vân Anh
31/07/2019 16:00 GMT+7

Ấn Độ vừa ký hợp đồng mua một lượng lớn tên lửa không đối không của Nga nhằm trang bị cho chiến đấu cơ của Không quân nước này, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan hợp tác quân sự Nga cho hay hôm 30.7.

"Hợp đồng với số lượng lớn đã được ký kết cách đây không lâu, và sẽ chuyển giao khoảng 1.000 tên lửa khác nhau cho phía Ấn Độ", nguồn tin phát biểu với hãng tin của Nga.
Hãng tin ANI của Ấn Độ nói rằng hợp đồng mua bán tên lửa không đối không R-27 trị giá 15 tỷ rupee (khoảng 5.000 tỷ VND). Tên lửa có tầm bắn mở rộng và sẽ cho phép máy bay tấn công máy bay địch ở khoảng cách xa với độ chính xác cao, ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Theo India Today, tên lửa R-27 dài 4m, đường kính 0,23m, sải cánh 0,77m có trọng lượng 253kg và tầm bắn xa đến 60km.
Trong vòng 50 ngày qua, Không quân Ấn Độ đã ký nhiều thỏa thuận trị giá cả tỉ USD để mua thiết bị theo yêu cầu khẩn cấp về an ninh quốc phòng của nước này như tên lửa Spice-2000, Strum Ataka ATGM và một số lớn phụ tùng thiết bị quân sự.
Sau vụ tấn công Pulwama xảy ra hồi tháng 2.2019 bởi một kẻ đánh bom tự sát khiến 44 nhân viên an ninh đặc trách ở khu vục miền bắc Ấn Độ thiệt mạng, New Delhi đã trao quyền khẩn cấp cho ba cơ quan phụ trách liên quan để mua bất kỳ thiết bị quân sự nào được cho là cần thiết nhằm tăng cường khả năng phòng vệ biên giới với Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.