Ấn Độ – Pakistan suýt bùng nổ chiến tranh

18/03/2019 08:30 GMT+7

Hôm qua, các nguồn tin cấp cao từ Ấn Độ, Pakistan và Mỹ tiết lộ căng thẳng hồi cuối tháng 2 tại Kashmir suýt nữa đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

Theo Reuters, có thời điểm Ấn Độ dọa nã phóng ít nhất 6 tên lửa vào nước láng giềng còn chính quyền Islamabad cảnh báo sẽ trả đũa với số lượng tên lửa “gấp 3 lần”.

Trước đó, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi hôm 7.3 cũng từng tuyên bố nước này “đã phá vỡ âm mưu tấn công bằng tên lửa của Ấn Độ từ căn cứ không quân Rajasthan vào 5 vị trí trong lãnh thổ Pakistan”.

 
“Quân đội đã báo động cao sau khi tin tình báo được xác nhận. Các lãnh đạo cấp cao và Bộ Ngoại giao đã góp phần ngăn chặn vụ tấn công”, Sputnik dẫn lời ông Qureshi tuyên bố nhưng không cung cấp chi tiết.

Tuy chỉ dừng lại ở khẩu chiến nhưng diễn biến nói trên đã khiến nhiều bên hết sức lo ngại về nguy cơ bùng nổ chiến tranh giữa 2 nước láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân.

Theo các nguồn tin, dù đang tháp tùng Tổng thống Donald Trump dự hội nghị thượng đỉnh với CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội nhưng Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo đã phải cùng giới chức Trung Quốc và UAE nỗ lực thuyết phục New Delhi lẫn Islamabad hạ nhiệt căng thẳng.

Các bên liên quan chưa có bình luận nào về những thông tin trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.