Ấn Độ treo thưởng để tìm kiếm máy bay quân sự chở 13 người mất tích

09/06/2019 14:00 GMT+7

Không quân Ấn Độ và chính quyền bang Arunachal Pradesh treo giải thưởng 550.000 rupee (185 triệu đồng) tiền mặt cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để giúp tìm ra chiếc máy bay vận tải quân sự bị mất tích một tuần trước.

Theo thông báo của Không quân Ấn Độ, số tiền thưởng 500.000 rupee (168 triệu đồng) dành cho người nào cung cấp “thông tin đáng tin cậy” để tìm được máy bay AN-32 biến mất khỏi màn hình radar kể từ đầu tuần này khi đang chở tổng cộng 13 người. Riêng chính quyền bang Arunachal Pradesh tuyên bố sẽ thưởng 50.000 rupee.
Chiếc máy bay do Liên Xô sản xuất mất tích gần biên giới với Trung Quốc và được cho là đã rơi xuống khu vực hẻo lánh của bang Arunachal Pradesh, đông bắc Ấn Độ.
Quân đội đã điều động 9 trực thăng, chiến đấu cơ cùng máy bay khác để tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích chiếc AN-32, theo AFP.
Sử dụng vệ tinh cùng các thiết bị công nghệ cao khác, lực lượng quân đội, cảnh sát đang tiếp tục phối hợp với người dân địa phương nỗ lực lùng sục sắp khu rừng Mechuka để tìm kiếm máy bay mất tích.
Một máy bay vận tải quân sự AN-32 của Ấn Độ Reuters Reuters
Thời tiết xấu khiến công tác tìm kiếm cứu hộ bị gián đoạn trong vài ngày và được khôi phục vào ngày 8.6.
Chính quyền các nước hiếm khi treo thưởng để tìm kiếm máy bay, ngoại trừ vụ máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn kể hồi năm 2014.
Chính phủ Malaysia treo giải thưởng 80 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp tìm ra được chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở 239 người mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đến nay, máy bay này vẫn chưa được tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.