Máy bay quân sự Ấn Độ chở 13 người mất tích gần Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
03/06/2019 18:44 GMT+7

Một máy bay vận tải Antonov An-32 thuộc không quân Ấn Độ mất tích sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở bang Assam thuộc đông bắc nước này để bay đến một đường băng gần biên giới giáp Trung Quốc.

Giới kiểm soát không lưu mất liên lạc với chiếc Antonov An-32 vào khoảng 13 giờ ngày 3.6 (giờ địa phương) sau khi cất cánh khoảng 35 phút. Khi đó, máy bay đang chở 8 thành viên phi hành đoàn cùng 5 hành khách, theo trang India Today.
Không quân Ấn Độ đã triển khai tất cả nguồn lực để xác định vị trí máy bay. Chiếc máy bay này cất cánh từ thị trấn Jorhat thuộc Assam để bay đến một đường băng mang tên Mechuka ở bang láng giềng Arunachal Pradesh. Đường băng này gần biên giới giáp với Trung Quốc.
Hồi tháng 7.2016, một chiếc An-32 của không quân Ấn Độ biến mất khỏi Vịnh Bengal khi chở 29 người trên khoang. Chiếc máy bay đó mất liên lạc khoảng một giờ sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Tambaram ở thành phố Chennai thuộc miền đông Ấn Độ.
Sau đó, không quân Ấn Độ phát động chiến dịch tìm kiếm được cho là lớn nhất của nước này đối với một máy bay mất tích trên biển. Tuy nhiên, chiếc An-32 xấu số không bao giờ được tìm thấy và chiến dịch tìm kiếm kết thúc vào tháng 9.2016. Chiếc máy bay bị cho đã rơi xuống biển và tất cả những người trên khoang bị cho là đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.