'Ăn khế trả vàng' hiện đại: giúp người lạ 20 USD, người ăn xin nhận được 250.000 USD

24/11/2017 11:53 GMT+7

Người hành khất đã dùng hết 20 USD mình có để giúp một phụ nữ hết xăng trên đường cao tốc giữa đêm khuya, và cô gái sau đó đã quyên góp 250.000 USD để giúp lại.

Theo NBC, Kate McClure đang lái xe trên đường liên bang 95 đến thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ) thì bị hết xăng giữa đường lúc gần nửa đêm.
“Tim tôi như văng khỏi lồng ngực. Tôi chẳng biết phải làm cái quái gì”, người phụ nữ 27 tuổi kể lại.
Khi đó, người ăn xin tên là Johnny đã đến và nói rằng McClure không nên rời xe vì không an toàn, đồng thời đi mua xăng với toàn bộ “tài sản” của ông ta là 20 USD.
“Johnny không kêu tôi đưa đồng nào. Và tôi cũng không thể trả tiền vì lúc đó tôi không còn một xu dính túi”, McClure viết trong trang GoFundMe. Trang quyên góp từ thiện này đã thu được hơn 250.000 USD cho người ăn xin tốt bụng tính đến ngày lễ Tạ ơn (23.11).
“Sau đó, tôi đã trả lại ông ấy tiền xăng, tặng ông ấy một áo khoác, găng tay, mũ và tất. Tôi còn cho ông ấy vài USD mỗi khi đi ngang”, McClure kể.
Đầu tiên, McClure định quyên góp 10.000 USD giúp người đàn ông tìm được một chỗ ở, một chiếc xe và chi phí trong khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, câu chuyện về lòng tốt của người ăn xin đã chạm đến lòng trắc ẩn của nhiều nhà hảo tâm và số tiền vượt xa mục tiêu ban đầu.
Vào dịp cuối tuần gần đây, McClure đã đưa Johnny đến một khách sạn và đưa ông đi mua sắm một số đồ dùng cần thiết. Theo McClure, Johnny từng là lính thủy đánh bộ, lính cứu hỏa và nhân viên y tế trước khi trở thành người vô gia cư. Viết trên trang GoFundMe sau khi quyên góp được 1.700 USD, Johnny cho rằng điều này đã thay đổi cuộc đời ông ta.
Trang quyên góp này dừng tiếp nhận cho trường hợp này theo yêu cầu của Johnny sau khi số tiền vượt mức 100.000 USD, nhưng McClure mở lại vì còn rất nhiều người quan tâm. Johnny cho biết ông sẽ dùng số tiền được quyên góp sau đó giúp đỡ người khác vì “không muốn là người lợi dụng”. Theo McClure, ông định sẽ xin việc tại một nhà kho của Amazon ở bang New Jersey.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.