Ăn óc sóc, một người bị nhũn não

Khánh An
Khánh An
16/10/2018 15:38 GMT+7

Bệnh nhân bị sa sút trí tuệ và không đi lại được, trong khi gia đình có thói quen đi săn và đã ăn thịt sóc.

Đài Fox News ngày 16.10 dẫn báo cáo y khoa vừa công bố cho thấy một người đàn ông 61 tuổi ở New York (Mỹ) bị chứng nhũn não sao khi ăn óc của con sóc mà ông săn được.
Báo cáo được công bố tại sự kiện IDWeek ở San Francisco, California nhằm thảo luận về các bệnh truyền nhiễm. Theo đó, bệnh nhân không được nêu tên đã nhập viện tại New York vào năm 2015 sau khi bị sa sút trí tuệ và thậm chí không đi lại được.
Hình ảnh chụp MRI sau đó cho thấy bệnh nhân bị bệnh Creutzfeldt-Jakob (CJD) hiếm gặp, còn gọi là bệnh nhũn não hay bệnh bò điên nếu nhiễm ở bò.
Theo bác sĩ Tara Chen tác giả báo cáo, bệnh nhân và gia đình thường đi săn và đã ăn óc sóc, dù chưa rõ ông này ăn bộ óc hay thịt bị dính óc.
Đến nay, y học chỉ mới xác định khoảng vài trăm trường hợp mắc bệnh CJD, phần lớn liên quan đến thịt bò tại Anh giai đoạn 1980-1996.
Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, chỉ khoảng 1 trong số 1 triệu người mắc CJD hằng năm trên thế giới. Bệnh gây tiến triển nhanh và thường dẫn đến tử vong trong năm đầu mắc phải, trong khi không có thuốc chữa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.