Áo trục xuất nhà ngoại giao Nga vì nghi làm gián điệp

24/08/2020 19:27 GMT+7

Bộ Ngoại giao Áo tuyên bố sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Nga với cáo buộc người này tham gia các hoạt động gián điệp kinh tế trong nhiều năm.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nhà ngoại giao Nga sẽ bị trục xuất”, AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Áo ngày 24.8.
Bộ Ngoại giao Áo chỉ nói thêm rằng hành vi của nhà ngoại giao Nga vi phạm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, song từ chối tiết lộ thêm thông tin.
Tờ báo Kronen Zeitung đưa tin thời hạn chót phía Áo yêu cầu nhà ngoại giao Nga rời khỏi Áo là ngày 1.9.
Tờ báo này cho biết thêm nhà ngoại giao Nga làm gián điệp với sự giúp đỡ của một công dân Áo tại một doanh nghiệp công nghệ cao trong nhiều năm.
Đại sứ quán Nga tại Vienna đã phản đối lệnh trục xuất của Bộ Ngoại giao Áo, theo AFP.
“Chúng tôi rất bất bình trước quyết định vô căn cứ của nhà chức trách Áo, việc này gây hại cho các mối quan hệ mang tính xây dựng. Moscow chắc chắn sẽ sớm có phản ứng tương thích”, Đại sứ quán Nga tại tại Vienna viết trên Twitter.
Áo có quan hệ chặt chẽ với Nga trong những năm gần đây. Vào năm 2018, Áo cho biết sẽ không hành động như một số nước khác thuộc Liên minh châu Âu trong việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga, theo sau vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc ở Anh, đồng thời nhấn mạnh tính trung lập của Áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.