Bà Suu Kyi cảm ơn người dân Myanmar chúc mừng sinh nhật

Khánh An
Khánh An
21/06/2021 21:21 GMT+7

Đang bị chính quyền quân sự Myanmar bắt giữ và xét xử, bà Suu Kyi nhờ các luật sư chuyển lời cảm ơn đến những người biểu tình đã kỷ niệm sinh nhật bà.

Hãng AFP ngày 21.6 đưa tin bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn nhà nước của chính quyền dân sự Myanmar trước chính biến ngày 1.2, đã cảm ơn những người ủng hộ đã bất chấp chính quyền quân sự để mừng sinh nhật lần thứ 76 của bà.
Sau phiên tòa xét xử bà vào ngày 21.6, luật sư biện hộ Khin Maung Zaw cho biết thân chủ ông nhờ các luật sư “chuyển lời cảm ơn của bà ấy và lời chúc của bà ấy đến nhân dân”.
Vào ngày 19.6 nhân dịp sinh nhật bà Suu Kyi, nhiều người biểu tình trên cả nước đã kỷ niệm bằng cách cài hoa lên tóc, hình ảnh quen thuộc của bà lâu nay. Nhiều người bắt chước kiểu tóc và đăng ảnh lên mạng xã hội, từ một cựu hoa hậu cho đến các tay súng nữ thuộc những nhóm nổi dậy.

Một phụ nữ Myanmar cài hoa lên tóc mừng sinh nhật bà Suu Kyi

Ảnh: AFP

Luật sư Maung Zaw cho hay bà vẫn khỏe. Dự kiến phiên tòa diễn ra vào thứ hai và thứ ba hằng tuần cho đến ngày 26.7.
Bà bị truy tố về các hành vi vi phạm quy định phòng chống Covid-19 khi vận động tranh cử, sở hữu trái phép bộ đàm, vi phạm đạo luật bí mật nhà nước, nhận hối lộ 11,4 kg vàng và 600.000 USD. Các luật sư biện hộ bác bỏ tất cả các cáo buộc.

[VIDEO] Bà Aung San Suu Kyi ra tòa, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh sau khi bị bắt trong chính biến Myanmar

Trong diễn biến liên quan, Hội đồng An ninh Nga ngày 21.6 ra thông cáo cho hay nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar và một quan chức an ninh cấp cao Nga đã cam kết cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước.
Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing đã đến Moscow dự hội nghị an ninh quốc tế 3 ngày từ ngày 22.6.
Người đứng đầu Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã gặp ông Aung Hlaing và thảo luận về việc “chống khủng bố, các vấn đề liên quan an ninh khu vực và sự can thiệp của nước ngoài vào Myanmar, theo thông cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.