‘Bác sĩ tử thần’ đầu độc nhiều bệnh nhân suốt 17 năm vì mơ làm người hùng

16/05/2019 21:15 GMT+7

Một bác sĩ Pháp đã bị bắt với cáo buộc đầu độc hơn 50 bệnh nhân vì muốn can thiệp vào thời điểm cuối cùng và cứu sống các nạn nhân để trở thành “người hùng” trước đồng nghiệp.

Bác sĩ gây mê Frederic Pechier bị phát hiện tiếp tục dính líu đến 42 “sự cố nghiêm trọng”, trong đó 20 bệnh nhân đã thiệt mạng trong ca trực của ông này suốt 17 năm làm việc tại nhiều phòng khám, bệnh viện ở Besancon, miền đông nước Pháp.
Phía công tố viên nghi ngờ Pechier tìm cách đụng tay đụng chân vào nhiều túi gây mê của các đồng nghiệp trước khi vào phòng mổ. Điều này khiến các bệnh nhân lên cơn đau tim, và Pechier kịp thời xuất hiện vào phút cuối để cứu sống bệnh nhân, giành được sự tôn trọng của các bác sĩ khác cũng như được người bệnh ngưỡng mộ.
Trước đó vào năm 2017, ông này đã bị truy tố trong 7 vụ tương tự, bao gồm 2 ca tử vong, và diễn ra từ năm 2008-2017, theo tờ New York Post hôm 15.5.
Trong những vụ trước, các nhà điều tra tìm được hàm lượng kali gấp 5 lần liều đủ gây tử vong ở người trong thi thể của 2 bệnh nhân.
Quy mô của cuộc điều tra đã được mở rộng sau khi giới hữu trách phát hiện những manh mối mới, và tìm thêm 50 ca tương tự. Ít nhất xác của 4 nạn nhân chứa hàm lượng kali gây tử vong được ghi nhận tại những bệnh viện mà Pechier làm việc.
“Nếu các trường hợp đầu độc này được chứng minh, y sẽ trở thành một trong những tay giết người hàng loạt khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Pháp”, theo luật sư đại diện cho một số nạn nhân, ông Me Berna.
Tuy nhiên, đến nay Pechier kiên trì kêu oan và nói mình vô tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.