Y tá tử thần bị nghi sát hại thêm 97 bệnh nhân

23/01/2018 15:26 GMT+7

Nam y tá Đức đang thụ án tù chung thân vì sát hại 6 bệnh nhân tiếp tục bị truy tố vì đã giết thêm 97 người khác bằng cách tiêm thuốc độc vào tĩnh mạch các bệnh nhân mà mình chăm sóc.

Đài Deutsche Welle đưa tin bị cáo Niels Högel, 41 tuổi, vào ngày 22.1 đã tiếp tục bị truy tố thêm 97 tội danh giết người trong phiên tòa ở thành phố Oldenburg, miền bắc Đức.
Cựu y tá “tử thần” hiện thụ án tù chung thân vì các tội sát hại bệnh nhân khác.
Trước tòa, bị cáo Högel thừa nhận đã giết người vì “quá nhàm chán” và cũng muốn gây ấn tượng với đồng nghiệp khi tiêm hỗn hợp thuốc gây trụy tim hoặc khiến tuần hoàn máu bị ngưng đột ngột, trước khi cố gắng cứu sống họ.
Nhà điều tra của cảnh sát Arne Schmidt gọi vụ việc thuộc dạng “chưa từng có trong lịch sử CH Đức”.
Sau khi bị kết tội có âm mưu giết người tại các bệnh viện ở Oldenburg và thành phố kế cận Delmenhorst, những lời kể sau đó của Högel trước một bác sĩ tâm lý về 30 vụ sát hại khác đã thúc đẩy giới hữu trách tiếp tục vào cuộc.
Họ khai quật nhiều xác người chôn được chôn từ năm 1999 đến 2005 và tiến hành thử nghiệm để tìm dấu vết của loại hỗn hợp thuốc độc mà Högel điều chế.
Vào năm 2008, Högel bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì âm mưu giết người, trước khi lĩnh án tù chung thân vào năm 2015 vì tội giết 6 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.