Giấu bệnh, tự điều trị, bác sĩ Uzbekistan tử vong vì Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
29/03/2020 06:40 GMT+7

Một bác sĩ ở Uzbekistan qua đời hôm nay 28.3 sau khi che giấu việc ông mắc bệnh Covid-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra và tự điều trị không thành công.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Y tế Uzbekistan cho hay vị bác sĩ nói trên (39 tuổi) đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở nước này và có thể đã bị lây nhiễm từ người đó.
Vị bác sĩ nhập viện vào ngày 26.3 trong tình trạng nghiêm trọng và tử vong hai ngày sau đó, trở thành bệnh nhân thứ 2 chết vì Covid-19 ở Uzbekistan. Tính đến nay, Uzbekistan xác nhận 104 ca nhiễm Covid-19 và đã phong tỏa tất cả các tỉnh, đồng thời cấm người dân rời khỏi nhà, ngoại trừ đi làm hoặc mua nhu yếu phẩm.
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO)Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 27.3 kêu gọi tất cả cá nhân và quốc gia không dùng những phương pháp điều trị mà chưa được chứng minh hiệu quả trong việc điều trị Covid-19, theo Đài NHK.

[VIDEO] Chạy đua tìm phương dược điều trị Covid-19

Trong khi đó, giới chức WHO cho hay những bệnh nhân đầu tiên tham gia vào cuộc thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 đã được ghi danh ở Na Uy và Tây Ban Nha, theo Đài CNBC.
Giới chức y tế thế giới đang thử nghiệm 4 loại thuốc có triển vọng nhất cho việc điều trị Covid-19, gồm thuốc trị sốt rét chloroquine/hydroxychloroquine, hợp chất chống virus được gọi là Remdesivir, hợp chất kết hợp thuốc điều trị HIV và Ritonavir và hợp chất từ những loại thuốc đó kết hợp với protein interferon-beta.
Ông Tedros cho rằng phải mất ít nhất từ 12-18 nữa thế giới mới có một loại vắc xin phòng Covid-19. Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên hơn 614.800, trong đó có hơn 26.680 ca tử vong và 135.670 ca hồi phục, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.

[VIDEO] Đại dịch Covid-19: Vì sao nước Ý thiệt hại nặng?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.