Ban nhạc nước ngoài đầu tiên trình diễn tại Triều Tiên

15/07/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Laibach - ban nhạc từ Slovenia đã được cấp phép trình diễn tại Triều Tiên vào tháng 8 tới, trở thành ban nhạc nước ngoài đầu tiên sẽ trình diễn tại đất nước khép kín này.

(TNO) Laibach - ban nhạc từ Slovenia đã được cấp phép trình diễn tại Triều Tiên vào tháng 8 tới, trở thành ban nhạc nước ngoài đầu tiên sẽ trình diễn tại đất nước khép kín này.

Ban nhạc Laibach trong một buổi biểu diễn - Ảnh: AFP
Morten Traavik, đạo diễn người Na Uy và là người sắp xếp chuyến đi của Laibach đến Triều Tiên, hôm 14.7 đã khẳng định thông tin trên với hãng truyền thông BBC, cho biết ban nhạc sẽ có 2 buổi biểu diễn trước khoảng 2.000 khán giả. Chương trình biểu diễn bao gồm những bài "hit" của Laibach trong sự nghiệp 35 năm của ban nhạc và cả các bài dân ca của Triều Tiên.
Theo kế hoạch, Laibach sẽ trình diễn vào ngày 19 và 20.8, trùng với thời điểm kỷ niệm 70 năm ngày bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi sự cai trị của người Nhật.
Ông Traavik nói: "Phương Tây lúc nào cũng mô tả Triều Tiên là quốc gia khép kín nhất thế giới, nhưng thực sự đất nước này cởi mở với bên ngoài hơn nhiều so với những gì mà báo chí tường thuật".
Một buổi biểu diễn khác của Laibach - Ảnh: AFP
Bản thân ông Traavik là một trong rất ít những người phương Tây tham gia các sự kiện nghệ thuật vào trao đổi văn hóa với Triều Tiên. Chính vì vậy, ông được chính quyền nước này tin tưởng. Ông thừa nhận: "Xây dựng lòng tin là điều cực kỳ quan trọng trong một đất nước đã cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài suốt một quãng thời gian quá dài".
Trong khi đó, Laibach là một ban nhạc gây nhiều tranh cãi vì sử dụng các hình ảnh chính trị và mang chủ nghĩa quốc gia khi trình diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.