'Bạn trọn đời' của ông Kim Jong-un đến Singapore dịp thượng đỉnh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/06/2018 16:16 GMT+7

Cựu siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman sẽ đến Singapore vào dịp hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12.6.

Cựu ngôi sao Dennis Rodman là người có quan hệ thân thiết và được xem như "bạn trọn đời" của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Rodman đã đến Triều Tiên 5 lần.
Tờ New York Post ngày 5.6 dẫn nguồn tin cho biết ông Rodman sẽ có mặt ở Singapore một ngày trước khi cuộc hội đàm thượng đỉnh diễn ra. Thậm chí, ông còn được cho sẽ giữ một vai trò nào đó trong quá trình đàm phán giữa 2 nước.
Các nguồn tin nhận định trong những trường hợp phức tạp về mặt ngoại giao, các nước thường tìm một đại sứ thiện chí để giúp dàn xếp và trong lần này, ông Rodman là người phù hợp.
Cựu ngôi sao này từng tự nhận một phần công trạng khi giúp hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, ông Rodman nói lãnh đạo Kim không hiểu gì về Tổng thống Trump cho đến khi được ông tặng cuốn tự truyện “Nghệ thuật đàm phán” của ông Trump nhân ngày sinh nhật năm 2017.
“Tôi không muốn nhận mọi công lao. Ý định của tôi là đến đó và làm một đại sứ thể thao tại Triều Tiên để người ta biết con người Triều Tiên sinh sống như thế nào”, ông Rodman nói.
Theo người đại diện Darren Prince, dù chưa quyết định đến Singapore nhưng ông Rodman sẵn sàng lên đường nếu năng lực của ông được cần đến. “Ông ấy đã nói về chuyện này nhưng chưa có chuyến đi nào được chuẩn bị cả”, ông Prince thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.