Bán video bạo loạn Điện Capitol được 90.000 USD lại bị tịch thu

23/05/2021 10:36 GMT+7

Nhà chức trách Mỹ đã tịch thu khoảng 90.000 USD một người đàn ông bang Utah kiếm được nhờ bán đoạn phim quay cảnh một phụ nữ bị bắn chết trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.

John Earle Sullivan, đến từ bang Utah, là người quay đoạn phim. Theo hồ sơ tòa án ngày 20.5, Sullivan tự gọi mình là nhà báo độc lập đang đưa tin về vụ hỗn loạn. Tuy nhiên, ông lại khuyến khích những người tham gia khác "đốt" Điện Capitol và dùng bạo lực, Reuters đưa tin ngày 22.5.
Như những người khác có mặt trong vụ bạo loạn, Sullivan đã đăng video tại Đồi Capitol lên mạng xã hội. Ông Sullivan cũng quay lại cuộc đối đầu giữa những kẻ bạo loạn và cảnh sát ngay bên ngoài Hạ viện Mỹ. Theo hồ sơ tòa án, số video đó bao gồm cảnh người biểu tình Ashli Babbitt bị bắn chết. Sullivan đã khoe khoang với một nhân chứng giấu tên rằng "cảnh quay của tôi trị giá hàng triệu USD”. Theo lệnh tịch thu, Sullivan đã bán đoạn phim đó cho một số hãng tin tức với tổng số tiền là 90.000 USD.
Ngoài việc bị tịch thu số tiền bán video, Sullivan đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Sullivan bị cáo buộc đã vào tòa nhà Capitol và tham gia vụ tấn công. Người đàn ông này hiện phải đối mặt với tổng cộng 8 tội danh, bao gồm cả tội danh liên quan đến vũ khí.
Theo thông tin trên truyền thông, Sullivan đã tham gia các cuộc biểu tình Black Lives Matter vào năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà hoạt động Black Lives Matter ở Utah không xem người đàn ông này thuộc cùng nhóm với họ.

50% cử tri đảng Cộng Hòa tin lời bào chữa của ông Trump về vụ bạo loạn Điện Capitol

Các công tố viên Mỹ đã buộc tội hơn 440 người liên quan đến vụ bạo loạn do những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump gây ra vào ngày 6.1. Đám đông đã đập vỡ cửa sổ Điện Capitol, dùng bạo lực với cảnh sát khiến các nhà lập pháp phải di tản. Năm người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.