Băng cướp Hồng Kông cướp giấy cuộn giữa cơn khan hàng vì dịch COVID-19

17/02/2020 10:44 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông đang truy lùng một nhóm cướp có vũ trang đã chặn xe giao hàng của siêu thị để cướp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh trong thời điểm hàng hóa khan hiếm vì dịch COVID-19.

Theo AFP, vụ cướp giấy vệ sinh xảy ra vào rạng sáng 17.2 bên ngoài một siêu thị ở khu Vượng Giác, nơi được coi là địa bàn của các nhóm thuộc Hội Tam hoàng.
Ba kẻ cướp mang theo dao làm hung khí đã khống chế một tài xế xe tải để cướp những cuộn giấy vệ sinh trên xe, ước tính trị giá hơn 1.000 HKD (gần 3 triệu đồng).

Giấy vệ sinh cũng bị cướp giữa Hồng Kông khan hàng vì Covid-19

Đài Now TV đăng bản tin trong đó cho thấy cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cướp để lấy thông tin, kế bên là nhiều chồng giấy vệ sinh chất lên cao, trong đó có một chồng chỉ còn phân nửa. Hiện cảnh sát đang truy tìm băng cướp này.
Vụ việc xảy ra giữa thời điểm dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV) bùng phát khiến người dân cuống cuồng tích trữ nhu yếu phẩm để phòng ngừa. Giấy vệ sinh là một trong những mặt hàng được mua nhiều nhất bên cạnh gạo, mì, dung dịch rửa tay và các sản phẩm vệ sinh khác.

Người dân Hồng Kông mua giấy vệ sinh tại một cửa hàng

AFP

Các siêu thị tại Hồng Kông gặp khó khăn trong việc nhập hàng về kịp thời để bán cho người tiêu dùng, dẫn đến cảnh người mua hàng xếp hàng dài tại nhiều nơi và hàng hóa được mua sạch ngay sau khi cửa hàng mở cửa.
Chính quyền Hồng Kông đã trấn an người dân rằng nguồn cung vẫn không bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng thời chỉ trích việc tung tin đồn trên mạng về việc các nhà máy ngừng sản xuất đã gây hoang mang và dẫn đến việc người dân tranh giành mua sắm hàng hóa để tích trữ.

[VIDEO] Nghi vấn virus corona lây lan qua đường nước thải tại tòa chung cư Hồng Kông

Chủ tịch Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông Hoàng Phượng Nhàn ngày 16.2 kêu gọi người dân không nên tích trữ quá nhiều giấy cuộn vì loại hàng này dễ bị lên mốc, theo tờ South China Morning Post.
Bà Hoàng nói rằng các nhà cung cấp giấy vệ sinh chủ chốt tại Hồng Kông đã đảm bảo sẽ hoạt động hết công suất sau kỳ nghỉ và lượng hàng sẽ đủ để cung cấp ra thị trường.
Trong khi đó, Tổng vụ trưởng Hành chính Hồng Kông Trương Kiến Tông trấn an người dân không nên tích trữ nhu yếu phẩm và cho hay đặc khu vẫn còn 25.000 tấn gạo dự trữ, đủ cho người dân đặc khu trong vòng 1 tháng.

[VIDEO] Chủ cửa hàng Hồng Kông tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí giữa thời khan hiếm vì virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.