Hồng Kông truy nã 2 người bỏ trốn khỏi khu cách ly virus Corona

10/02/2020 18:17 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông đang truy tìm 2 người cố tình bỏ trốn khỏi khu cách ly kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cục trưởng Thực phẩm và Y tế Hồng Kông Trần Triệu Thủy ngày 10.2 cho biết tổng cộng 9 người đã tự ý rời khỏi khu cách ly 14 ngày do chính quyền thành lập nhằm ngăn virus Corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa xác định được nơi ở của 2 trong số 9 người này, theo tờ South China Morning Post. Bà Trần cảnh báo rằng những người vi phạm lệnh cách ly sẽ bị coi là phạm tội hình sự, đồng thời cho biết cảnh sát đã ra lệnh truy nã 2 người bỏ trốn.
Từ khi chính quyền Hồng Kông thi hành lệnh cách ly vào ngày 8.2, đã có 1.193 người bị cách ly, trong đó có 1.066 người Hồng Kông. Hầu hết là tự cách ly tại nhà, 35 người bị cách ly tại khách sạn và 20 người tại khu cách ly của chính quyền.
Theo quy định, toàn bộ người từ Trung Quốc đại lục sang Hồng Kông đều phải cách ly trong 14 ngày, trong đó người dân Hồng Kông có thể ở nhà, những người còn lại phải ở trong khách sạn hoặc trung tâm cách ly.

Cảnh sát Hồng Kông đã ra lệnh truy nã 2 người trốn khỏi nơi cách ly

AFP

Để kiểm tra, cảnh sát sẽ gọi điện thoại video cho những người đang cách ly hoặc yêu cầu gửi vị trí định vị GPS thông qua ứng dụng nhắn tin. Cảnh sát cũng có thể đến địa điểm cách ly để kiểm tra ngẫu nhiên.
Từ khi quy định được ban hành, cảnh sát đã kiểm tra nơi cách ly của 167 người và có trường hợp không có mặt vào thời điểm kiểm tra. Một số người nói lúc đó đang ngủ, đi ra ngoài mua đồ nhu yếu phẩm...

[VIDEO] Không có ai nhiễm virus corona, 3.600 người được rời khỏi du thuyền ở Hồng Kông

Người vi phạm quy định có thể bị phạt tối đa 25.000 HKD (75 triệu đồng) hoặc 6 tháng tù, theo đài RTHK. Tuy nhiên, Cục trưởng Trần nói những người vi phạm lần đầu, gồm 2 người bỏ trốn, có thể chỉ bị cảnh cáo. Nếu vi phạm lần 2 sẽ phải đeo thiết bị theo dõi vào chân, và vi phạm lần thứ 3 sẽ bị đưa đến trung tâm cách ly.
Tính đến ngày 10.2, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hồng Kông thông báo có tổng cộng 38 người tại đặc khu này nhiễm virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.