Băng ghi âm vụ Khashoggi: Canada xác nhận, Pháp - Thổ tranh cãi dữ dội

13/11/2018 08:20 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau là lãnh đạo phương Tây đầu tiên xác nhận sự tồn tại của đoạn băng ghi âm thời khắc nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại trong trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước đó khẳng định đã chia sẻ chứng cứ quan trọng cho Ả Rập Xê Út, Đức, Pháp, Anh, Mỹ, nhưng vẫn chưa có phản ứng gì từ các nước được đề cập, theo AFP.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Paris, Thủ tướng Justin Trudeau xác nhận tình báo Canada đã nghe nội dung đoạn ghi âm do các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, nhưng ông thì chưa.
Ngược lại, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói rằng theo như ông biết, Pháp chưa nắm trong tay đoạn băng liên quan đến vụ sát hại ông Khashoggi.
Chia sẻ trên đài truyền hình France 2, ông Le Drian nói: “Ông ấy (Erdogan) đang chơi trò chính trị trong vụ này. Nếu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có thông tin cần cung cấp cho chúng tôi, ông ấy phải đưa cho chúng tôi”.
Ankara lập tức chỉ trích ngoại trưởng Pháp, cho rằng những lời nhận xét như trên là không thể chấp nhận được và hoàn toàn bẻ cong sự thật, theo ông Fahrettin Altun, giám đốc thông tin của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Altun cho biết: “Tôi khẳng định chứng cứ thu được trong vụ sát hại Khashoggi cũng đã được chia sẻ cho các cơ quan liên quan trong chính phủ Pháp”.
[VIDEO] Thổ Nhĩ Kỳ chuyển băng ghi âm vụ nhà báo Khashoggi bị giết sang châu Âu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.