Bangladesh: Tranh giành quần áo miễn phí, ít nhất 23 người chết

10/07/2015 16:36 GMT+7

(TNO) Ít nhất 23 người chết và 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tranh giành quần áo phát miễn phí tại Bangladesh ngày 10.7.

(TNO) Ít nhất 23 người chết và 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tranh giành quần áo phát miễn phí tại thành phố Mymensingh (Bangladesh) ngày 10.7.

Lực lượng an ninh Bangladesh vào cuộc sau vụ giẫm đạp tại thành phố Mymensingh  - Ảnh: AFPLực lượng an ninh Bangladesh vào cuộc sau vụ giẫm đạp làm chết người tại thành phố Mymensingh - Ảnh: AFP
Trong tháng chay Ramadan, người giàu ở Bangladesh thường phát quần áo cho người nghèo. Sáng 10.7, khoảng 1.500 người đã tụ tập để nhận đồ miễn phí đã tạo nên khung cảnh hỗn loạn bên ngoài một nhà máy thuốc lá cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 120 km về phía bắc, AFP cho hay.
"Chúng tôi đã phát hiện 23 xác người. Đa số người chết là phụ nữ nghèo", cảnh sát trưởng Moinul Haque tại Mymensingh nói với AFP.
"Khi cổng mở, tất cả mọi người chạy ùa vào, chen lấn xô đẩy nhau, sau đó nhiều người ngã xuống và bị những người khác giẫm đạp lên. Nhiều người đã thiệt mạng khi họ đến gần cánh cổng", một nguồn tin giấu tên nói với AFP.
Cảnh sát và các quan chức địa phương cho biết, chủ sở hữu của nhà máy và 6 người khác đã bị bắt giữ vì không đảm bảo an toàn công cộng.
Hồi năm 2002, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tương tự tại một nhà máy may mặc ở thành phố phía bắc Tangail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.