Bạo lực đang leo thang thành ‘chiến tranh toàn diện’ Israel - Hamas

Khánh An
Khánh An
12/05/2021 11:09 GMT+7

Điểm nóng Trung Đông đang tập trung vào xung đột Israel - Palestine, khi vòng xoáy bạo lực không ngừng leo thang.

Hãng AFP ngày 12. 5 dẫn lời đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về hòa bình Trung Đông Tor Wennesland cảnh báo rằng vòng xoáy bạo lực giữa Israel và lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza đang leo thang thành chiến tranh toàn diện.
“Dừng bắn ngay lập tức, chúng ta đang leo thang thành chiến tranh toàn diện. Giới lãnh đạo tất cả các bên phải có trách nhiệm xuống thang căng thẳng”, ông kêu gọi.

Tiếng nổ vang rền Gaza, Israel, Hamas tiếp tục nã tên lửa vào nhau

Lời kêu gọi được đưa ra một ngày sau khi các nhóm vũ trang Palestine phóng hơn 600 quả rốc két về phía Israel, trong khi Israel đáp trả với hàng trăm lượt không kích.
Theo Reuters, giao tranh giữa Israel và lực lượng Hamas leo thang vào tối 11.5, làm ít nhất 35 người thiệt mạng tại Dải Gaza và 5 người thiệt mạng tại Israel. Đây là đợt giao tranh khốc liệt nhất giữa 2 bên kể từ cuộc chiến năm 2014 tại Dải Gaza, và đang khiến quốc tế lo ngại rằng tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát.
Israel cho biết đã điều 80 chiến đấu cơ đánh bom Gaza và đã huy động lực lượng bộ binh, thiết giáp đến củng cố cho lực lượng đã tập hợp ở biên giới.
Theo ông Wennesland, cái giá cho chiến tranh ở Gaza là tàn phá và chính những dân thường phải trả. “Liên Hiệp Quốc đang phối hợp với tất cả các bên để phục hồi yên bình. Hãy chấm dứt bạo lực ngay”, ông kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.