Bạo lực leo thang, cảnh sát dùng vòi rồng giải tán biểu tình tại Thái Lan

28/02/2021 22:12 GMT+7

Bạo lực đã xảy ra trong cuộc biểu tình tại thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày 28.2 nhằm kêu gọi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức.

Hàng ngàn người biểu tình bên ngoài một doanh trại có nơi ở của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ở Bangkok ngày 28.2.
Theo AFP, đợt biểu tình được khôi phục gần đây sau khi chính quyền bắt giữ 4 thủ lĩnh biểu tình và buộc tội khi quân, có thể chịu án tù đến 15 năm.

Cảnh sát chống bạo động dàn hàng ngang để ngăn người biểu tình

AFP

Theo AFP, khoảng 2.000 người tụ tập và di chuyển từ tượng đài Chiến thắng đến doanh trại nơi Thủ tướng Prayuth sống. Một số người ném chai nước và cố xông qua hàng rào an ninh buộc cảnh sát phải phun vòi rồng, bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán.
Đây được cho là lần đầu tiên những loại vũ khí không gây chết người này được sử dụng trở lại để đối phó người biểu tình sau nhiều tháng.

Cảnh hỗn loạn trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát

AFP

Hiện chưa rõ số người bị thương nhưng xe cứu thương được nhìn thấy đi từ khu vực biểu tình đến bệnh viện gần đó, theo Bangkok Post. Một nhóm người quốc tịch Myanmar cũng tham gia cuộc biểu tình, buộc cảnh sát phải cảnh báo họ có thể bị trục xuất.
Phong trào biểu tình tại Thái Lan nổi lên từ tháng 7.2020 đòi Thủ tướng Prayuth từ chức và kêu gọi cải cách hoàng gia, điều bị coi là cấm kỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.