LHQ: Ít nhất 18 người thiệt mạng trong biểu tình tại Myanmar

28/02/2021 21:29 GMT+7

Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong cuộc biểu tình tại Myanmar ngày 28.2.

Ngày 28.2, người dân tại nhiều nơi ở Myanmar tiếp tục biểu tình phản đối chính quyền quân sự và kêu gọi trả tự do cho những lãnh đạo dân cử bị bắt trong cuộc chính biến hồi đầu tháng.
Theo Reuters, cảnh sát và binh lính tại nhiều thành phố nổ súng chỉ thiên và phóng lựu đạn choáng, hơi cay để giải tán đám đông biểu tình.

Cảnh sát Myanmar nổ súng trấn áp biểu tình, ít nhất 18 người thiệt mạng

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền Michelle Bachelet lên án việc cảnh sát và quân đội sử dụng vũ lực đối phó người biểu tình ôn hòa. “Theo thông tin đáng tin cậy chúng tôi nhận được, ít nhất 18 người chết và hơn 30 người bị thương từ việc sử dụng vũ lực đó”, Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền thông báo.

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát tại Yangon

Reuters

Bà Ravina Shamdasani, người phát ngôn Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền cho rằng người dân Myanmar có quyền tụ tập ôn hòa và đòi hỏi khôi phục dân chủ. “Việc sử dụng vũ lực chết người đối với người biểu tình phi bạo lực không bao giờ có thể được bào chữa theo quy tắc nhân quyền quốc tế”, bà Shamdasani nói.
Theo đài truyền hình MRTV của Myanmar, hơn 470 người đã bị bắt trong ngày 27.2. Đại sứ quán Canada tại Myanmar ngày 28.2 bày tỏ sự kinh hoàng trước xu hướng gia tăng bạo lực và sử dụng vũ lực đối với người biểu tình trong khi Indonesia tuyên bố lo ngại sâu sắc về tình hình Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.