Báo Trung Quốc: 'Người biểu tình Hồng Kông kêu gọi đấu tranh vũ trang'

29/11/2014 08:55 GMT+7

̣(TNO) Trước sự đàn áp mạnh tay của chính quyền, người biểu tình Hồng Kông chuyển sang hình thức “chiến tranh du kích đường phố”, thậm chí kêu gọi đấu tranh vũ trang nếu cần thiết, theo thời báo Hoàn Cầu .


Người biểu tình Hồng Kong - Ảnh: Reuters

Sau chiến dịch giải tán người biểu tình tại khu vực Vượng Giác, tình hình tại nơi  này đã ổn định trở lại, tuy nhiên cảnh sát Hồng Kông vẫn cho rằng cuộc đấu tranh của người biểu tình chưa thật sự kết thúc, thậm chí có thể chuyển sang đấu tranh bằng bạo lực và vũ trang, theo thời báo Hoàn Cầu.

Tờ Minh Báo ngày 27.11, thì cho rằng người biểu tình đang chuyển sang hình thức “xây dựng chiến hào” mới trên đường phố thậm chí còn chuẩn bị hình thức “chiến tranh du kích” lâu dài để chống lại lực lượng cảnh sát.

Trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện fanpage mang tên “Nhóm ma quỷ Hồng Kông” kêu gọi người biểu tình trang bị mũ bảo hiểm, các vật dụng có thể chống lại cảnh sát và tiến tới một cuộc khởi nghĩa vũ trang nhằm tái chiếm khu Vượng Giác, theo tờ Văn Hối.

Khu Vượng Giác sẽ được lực lượng cảnh sát kiểm soát chặt chẽ thêm 2 tuần nữa nhằm tránh việc người biểu tình có thể tái chiếm, vì lý do an toàn mọi người không nên tập trung tại các khu vực đông người tại khu vực vừa giải tán, đại diện cảnh sát phát biểu trước báo giới.

Luật sư Hà Quân Hiểu, người ủng hộ phong trào đấu tranh của người biểu tình nhận định: “Người biểu tình đang sử dụng sức mạnh của Internet và các mạng xã hội, sức lan truyền của nó sẽ gấp trăm lần so với phong trào Chiếm Trung Hoàn vừa diễn ra”, tuy nhiên ông kêu gọi không sử dụng bạo lực vì sẽ không có kết quả tốt đẹp cho cả 2 bên, theo tờ Văn Hối.

Cảnh sát Hồng Kông tuyên bố sẽ truy tìm thủ phạm của việc kích động trên các trang mạng xã hội nhằm phát động phong trào đấu tranh vũ trang, "họ đừng hy vọng vào cuộc đấu tranh lâu dài vì họ có thể gặp một thất bại lớn hơn những gì vừa diễn ra", theo tờ Đại Công báo.

Minh Mẫn

>> Người biểu tình Hồng Kông gắng gượng
>> Bắc Kinh sẽ bác yêu cầu từ người biểu tình Hồng Kông
>> Người biểu tình Hồng Kong dựng lều phong tỏa trung tâm
>> Người biểu tình Hồng Kông bị bắt nếu không giải tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.