Bão tuyết ở Himalaya, 9 người leo núi thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
14/10/2018 11:32 GMT+7

Nhiều nạn nhân có thể đã bị gió lốc quét xuống một con dốc cao khi cơn bão quét qua.

Yonhap ngày 14.10 đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 người leo núi Hàn Quốc và 4 hướng dẫn viên địa phương thiệt mạng trong trận bão tuyết trên dãy Himalaya ở Nepal vào tối 12.10 (giờ địa phương).
Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nepal, thi thể các nạn nhân được tìm thấy gần nơi cắm trại ở độ cao 3.500 m trên sườn núi Gurja, trong khi khu trại bị cơn bão phá hủy hoàn toàn.
“Các nạn nhân có thể đã thiệt mạng sau khi bị những trận gió mạnh đẩy xuống một con dốc cao. Một thi thể được tìm thấy gần trại, trong khi 8 thi thể còn lại thì ở dưới con dốc”, một quan chức không nêu tên cho hay.
Trưởng đoàn là ông Kim Chang-ho (49 tuổi), một người leo núi dày dặn kinh nghiệm và từng lập nhiều kỷ lục thế giới. Ông là người Hàn Quốc đầu tiên leo lên 14 đỉnh núi cao hơn 8.000 m trên dãy Himalaya mà không cần bình dưỡng khí vào năm 2013.
Ban đầu, đoàn gồm 6 người leo núi nhưng một người đã ở lại chân ngọn núi cao 7.193 m vì lý do sức khỏe. Sau khi cả đoàn không quay lại, người này đã nhờ một hướng dẫn viên địa phương đến trại để tìm và phát hiện trại đã bị bão phá hủy. Một nhóm cứu hộ được cử đến sau đó đã tìm thấy các thi thể.
Đến sáng 14.10, trực thăng cứu hộ đã đến một ngôi làng dưới chân núi chuẩn bị tiếp cận vị trí các thi thể. 
Theo BBC, chưa có người leo núi nào lên đến đỉnh ngọn Gurja kể từ năm 1996 do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.