Bảo vệ gốc Việt giả danh đặc vụ liên bang Mỹ suốt 10 năm

27/08/2020 11:26 GMT+7

Một nhân viên bảo vệ gốc Việt tại một viện dưỡng lão ở Quận Cam (bang California, Mỹ) đã bị bắt giữ với cáo buộc giả danh đặc vụ liên bang Mỹ trong ít nhất 10 năm.

Theo Đài CBS Los Angeles ngày 27.8 dẫn nguồn từ Bộ Tư pháp Mỹ, người đàn ông gốc Việt Donovan Pham Nguyen (34 tuổi) sống tại thành phố Riverside (bang California) đã bị khởi tố tội giả dạng đặc vụ liên bang.
Giới chức điều tra cho biết trong ít nhất 1 thập niên, Nguyen giả danh là đặc vụ liên bang của Cơ quan điều tra an ninh nội địa Mỹ (HSI, thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ).
Nguyen còn làm giả thẻ ngành của Bộ An ninh Nội địa để mua súng, theo giới chức điều tra.
“Anh ta thường mặc áo vét chống đạn, trang bị đầy đủ thiết bị để đến văn phòng. Trên trang phụ còn có cả phù hiệu của HIS”, một quan chức điều tra cho hay.
Giới chức Mỹ cho biết thêm Nguyen còn tự tin xuất hiện tại một cuộc bố ráp của đặc vụ liên bang tại viện dưỡng lão Laguna Woods vào năm 2019 và tham gia điều tra. Nguyen vốn là nhân viên bảo vệ tại viện dưỡng lão Laguna Woods.
Theo các nhà điều tra, Nguyen còn thuyết phục được các đặc vụ HIS rằng anh là đồng nghiệp của họ và cho anh ta cùng tham gia khám xét viện.
Trong gần 5 năm qua, Nguyen là người xếp lịch cho bảo vệ ở viện dưỡng lão Laguna Woods. Trong văn phòng của Nguyen, nhà chức trách phát hiện bảng tên ghi dòng chữ "Đại úy Nguyen" cùng huy hiệu của Bộ An ninh Nội địa.
Theo đồng nghiệp của Nguyen, anh ta còn gắn đèn và còi báo chuyên dụng của cảnh sát, đồng thời từng nhiều lần dừng xe của người khác.
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Nguyen có thể đối mặt mức án tối đa là 3 năm tù nếu bị kết tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.